Bãi biển Đồng Châu - sức hút từ cảnh thiên nhiên đặc sắc
CTV Thủy Tuyền 08/19/2018 06:00 PM
Không chỉ có khung cảnh trong lành, bãi biển Đồng Châu còn sở hữu nhiều vựa nuôi ngao hay các chòi canh được dựng đứng. Bên cạnh đó, địa điểm này còn là nơi lý tưởng để du khách tìm hiểu thêm về những di sản văn hóa có từ lâu đời.

Bãi biển Đồng Châu nằm ở xã Đồng Minh, huyện Tiền Hải, Thái Bình, cách thành phố khoảng 35km tính theo đường tỉnh lộ Kiến Xương - Tiền Hải.

“Quê hương năm tấn” - Thái Bình có nhiều bãi biển đẹp. Ảnh: baomoi.com

Bãi biển Đồng Châu dễ dàng khiến du khách ấn tượng với những hàng phi lao xanh ngát nổi bật, từng con sóng êm ả trôi và các triền cát trải dài.

Từ Đồng Châu, du khách có thể thuận lợi di chuyển bằng tàu và đến tham quan ở Cồn Vành, Cồn Thủ. Ảnh: toplist.vn

Điểm khác biệt ở Đồng Châu có lẽ đến từ chòi canh và cánh đồng ngao. Bởi lẽ, ở vùng đất này, các bãi biển đẹp không chỉ dùng để khai thác du lịch mà còn là nơi lý tưởng để canh tác hay nuôi ngao. Và đó cũng là nguồn thu nhập chính của người dân sinh sống tại đây.

Hình ảnh quen thuộc của những người phụ nữ đang cào ngao vô tình trở thành cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. Ảnh: ivivu.com

Với khí hậu trong lành, bãi biển Đồng Châu là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho nhiều du khách. Chưa dừng lại ở đó, các hoạt động giải trí như lướt ván, câu cá... sẽ khiến bạn thích thú khi dừng chân tại địa danh này.

Những chòi canh tựa như các nhà sàn và từ vị trí này bạn cũng có thể thoải mái “phóng tầm mắt” ngắm nhìn cảnh quan của biển. Ảnh: toplist.vn

Sẽ là thiếu sót nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cảnh bình minh hay hoàng hôn ở bãi biển Đồng Châu. Dù là buổi sớm hay lúc chiều tà, Đồng Châu chỉ thấp thoáng bóng người, cảnh vừa đẹp dịu êm lại yên bình đến lạ!

Từng chiếc thuyền được thả neo trôi nhẹ nhàng trên mặt biển, khung cảnh bình dị khiến ai một lần chiêm ngưỡng đều thấy xiêu lòng, yêu thích.
Ảnh: baomoi.com

Ngoài cảnh biển, du khách có thể ghé tham quan các công trình kiến trúc, đền chùa hay tìm đến các làng nghề, lễ hội truyền thống như giỗ tổ đền thờ vương triều nhà Trần, thi pháo đất, hội Keo...

Có khá nhiều làng nghề nổi tiếng ở Thái Bình như làng Nguyễn làm bánh cáy, làng chiếu Hưng Nhân... Ảnh: baomoi.com

Trải qua bao nhiêu thế hệ, người Đồng Châu đã quen với cát, gió và biển. Chính vì thế, tính cách của họ cũng phần nào giản dị nhưng lại không thiếu đi sự kiên cường.

Sự lao động hăng say, vượt qua bao khó khăn, trở ngại và cảnh thiên nhiên ấn tượng vô hình chung đã đem đến một Đồng Châu đơn giản nhưng không nhàm chán. Ảnh: mytour.vn

Đồng Châu, với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, sẽ là điểm đến thích hợp cho những ai yêu biển và mong muốn tìm về nơi chốn bình yên.

Author: CTV Thủy Tuyền

News day