Bài hát Con đường xưa em đi tạm dừng lưu hành
Thanh Trúc 03/12/2017 11:00 AM
Yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH - TT & DL) muốn thẩm định lại tác giả, ca từ.

Các ca khúc bị tạm dừng phổ biến dù đã được cấp phép trước đó bao gồm: Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Trong đó, Con đường xưa em đi do cố nhạc sĩ Châu Kỳ - Hồ Đình Phương sáng tác trước 1975 là ca khúc nổi tiếng trong lòng khán giả cả nước, được nhiều ca sĩ thể hiện như Chế Linh, Quang Lê, Lệ Quyên…

Ca khúc Con đường xưa em đi. Ảnh: Internet
Nhạc sĩ Châu Kỳ. Ảnh: Zing.vn

Thông tin cho hay, ngày 16/12/2016, Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM đã có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc xem xét lại nội dung một số ca khúc sáng tác trước năm 1975, kèm theo đó là danh mục một số bài hát đã có quyết định cho phép phổ biến kèm theo.

Theo đó, sau khi rà soát các bài hát, Hội đồng thẩm định thấy một số trường hợp không rõ tên tác giả, lời bài hát cũng không đồng nhất. Do đó Cục tạm thời chưa cho phép các ca khúc trên lưu hành.

Ngoài những ca khúc nói trên, còn nhiều sáng tác khác cũng sẽ phải tạm dừng lưu hành để Cục Nghệ thuật biểu diễn đối chiếu, thẩm định lại về tên tác giả, ca từ.

Trong thời gian tới, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục tiến hành thẩm định, rà soát, so sánh, đối chiếu những bài hát đã cấp phép sử dụng với những bản nhạc gốc do các đơn vị, cá nhân cung cấp và nguồn dữ liệu từ việc thu thập, sưu tầm nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng nội dung các bài hát, việc hoạt động sản xuất chương trình bản ghi âm, ghi hình và tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

 

 

 

Author: Thanh Trúc

News day