Bạn đã biết về những lễ hội đặc sắc của châu Á?
CTV Thủy Tuyền 09/27/2018 04:00 PM
Không khí sôi động náo nhiệt, món ngon đặc sản được bày biện, từng dòng người hòa chung các hoạt động thú vị… Bạn đã sẵn sàng để tham gia các lễ hội đặc sắc, hấp dẫn vùng châu Á?

Lễ hội Chingay (Singapore)

Đây là lễ hội thường được tổ chức vào tháng hai hằng năm ở Singapore. Vào thời gian này, những buổi biễu diễn văn hóa Galore, diễu hành đường phố, bắn pháo hoa, đi cà kheo… lần lượt được tổ chức.

Singapore
Chingay được bắt đầu tổ chức vào năm 1973 và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.
Ảnh: allevents.com

Bên cạnh việc thưởng thức các màn trình diễn độc đáo, du khách còn có thể ghé qua các điểm tham quan gần đó như The Baba House, bảo tàng Peranakan, trung tâm di sản Mã Lai…

Lễ hội Holi (Ấn Độ)

Đến độ tháng ba, tại Ấn Độ đều đặn diễn ra lễ hội Holi. Đây là hoạt động chào năm mới của người Ấn, thường được tổ chức ở các địa điểm Goa, Jaipur, Mumbai và Rajasthan.

Holi
Mỗi người tham gia sẽ vẽ lên mặt, người, những sắc màu rực rỡ. Ảnh: pixabay.com

Và một điều thú vị hơn, thường trước ngày diễn ra Holi sẽ là lễ hội Voi ở khu vực Jaipur. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt cuộc diễu hành của voi, lạc đà và ngựa trên phố nhé!

Lễ hội Songkran (Thái Lan)

Vào khoảng thời gian 13 - 15 tháng 4 mỗi năm đều tổ chức lễ hội Songkran. Bởi lẽ, đây là thời điểm đón chào năm mới của người Thái. Trong dịp này, mọi người sẽ tụ tập lại và té nước vào nhau. Ý nghĩa của hành động này nhằm rửa đi những xui rủi, may mắn trong cuộc sống thường nhật và đón chào năm mới thuận lợi, hạnh phúc hơn.

Songkran
Nếu du lịch tại Thái trong thời điểm này, bạn đừng quên chuẩn bị ‘đồ nghề’ để té nước nhé!
Ảnh: pixabay.com

Ở Ayutthaya, du khách sẽ có thêm nhiều cảm xúc thú vị hơn bởi sự tham gia từ những chú voi. Ngoài ra, người dân quanh vùng còn đem các món ăn đến chùa cho các vị sư, chúc thọ người già và thả chim phóng sinh.

Lễ hội Naadam (Mông Cổ)

Naadam là lễ hội lớn nhất của người Mông Cổ được diễn ra qua nhiều thế kỷ từ ngày 11 đến 13 tháng 7 hằng năm. Xuyên suốt lễ hội, người dân sẽ mặc trang phục truyền thống và di chuyển đến thủ đô Ulaanbaatar để cổ vũ hoặc tham gia thi đấu bắn cung, đấu vật và đua ngựa.

Naadam
Bên cạnh đó, tại các thành phố nhỏ ở Mông Cổ cũng có các hoạt động thú vị. Ảnh: Flickr

Và đã đến Mông Cổ, bạn đừng bỏ qua cơ hội uống trà sữa muối, bắn cung, cưỡi ngựa và nghỉ ngơi trong các trang trại truyền thống. Chắc hẳn, bạn sẽ khó lòng quên được các khoảnh khắc tuyệt vời này đó nha!

Ngoài danh sách những lễ hội đặc sắc ở châu Á được điểm danh trên đây, vẫn còn vô vàn các hoạt động độc đáo khác đang chờ bạn khám phá. Thêm vào đó, việc tham gia các lễ hội chính là trải nghiệm thực tế giúp bạn hiểu thêm về văn hóa, con người ở quốc gia mà mình ghé thăm. Vậy thì, bây giờ bạn đã sẵn sàng lên đường khám phá hay chưa?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day