Bạn sẽ làm nghề gì nếu xuyên không về thời cổ đại?
YINGIE 08/02/2017 06:00 PM
Haha, có công ăn việc làm là may đấy, chỉ sợ học mấy ngành hiện đại quá rồi xuyên về quá khứ chỉ có nước uống không khí mà sống thôi!

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ "xuyên không" chưa? Chà, nó là chủ đề quen thuộc của rất nhiều tiểu thuyết hay phim ảnh hiện tại đấy nhé! Chúng ta cũng vậy thôi, ai chẳng từng một lần ảo tưởng nếu có cỗ máy thời gian quay về quá khứ thì chúng ta sẽ làm được những gì, sẽ trở thành một vĩ nhân lưu danh thiên cổ ra sao. 

Nhưng đời không như phim, thử căn cứ theo ngành học hiện tại của bạn đi, nếu xuyên về thời cổ đại, bạn có biết mình sẽ làm gì không?

Không thì cũng cầm canh gõ mõ, đêm đêm hô to: "Canh ba lạnh giá. Trời hanh vật khô. Cẩn thận củi lửa... Cốc cốc cốc cốc..."

Ảnh: kenh14.vn

Máy bay không có, khinh khí cầu, bóng bay cũng chẳng có luôn, không làm bồ câu đưa thư thì làm gì được nữa.

Ảnh: kenh14.vn

Nhưng vấn đề ở đây là đến lúc xuyên về quá khứ rồi, liệu chúng ta có còn nhớ được những gì mình đã học ở thời hiện đại hay không?

Ảnh: kenh14.vn

Bao nhiêu chiêu trò, mưu hèn kế bẩn chị đều thuộc nằm lòng rồi nhé, mấy cô nương mới tiến cung toàn 14, 15 tuổi, làm sao mà đủ trình đấu với chị???

Ảnh: kenh14.vn

Chà, một câu hỏi khó đây! Học quản lí chăng?

Ảnh: kenh14.vn

Tay nghề dùng kim (tiêm) của mình "không phải dạng vừa đâu" nhé!

Ảnh: kenh14.vn

Haha, code là gì, máy tính là gì, hack là gì? Không hiểu!

Ảnh: kenh14.vn

Ngành học nghe thì cao siêu mà xuyên về quá khứ, may ra thì được vẽ chân dung cho mấy phu nhân nhà quyền thế, không thì chỉ có đường gác bút.

Ảnh: kenh14.vn

Thôi thì tự an ủi, ít nhất cũng có công ăn việc làm!

Ảnh: kenh14.vn

Còn hơn mấy cái đứa học mấy khoa ngành phức tạp này, xuyên về ngày xưa ấy ai người ta thèm trọng dụng, chỉ có thể ôm bát ngồi đầu đường mà xin cơm thôi.

Ảnh: kenh14.vn

 

Còn bạn, nghề nghiệp sau khi xuyên không của bạn là gì vậy?

Theo: Tri Thức Trẻ

Author: YINGIE

News day