Báo chí không được dự họp giải quyết mâu thuẫn giữa người dân và doanh nghiệp
Doãn Cơ 10/11/2017 08:00 AM
Để giải quyết mâu thuẫn giữa người dân và doanh nghiệp bị cho là làm ô nhiễm môi trường, huyện Bình Sơn đã tổ chức một cuộc họp. Tuy nhiên, chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Bình Sơn lại không đồng ý cho báo chí tham dự cuộc họp này.

Ngày 10/10/2017, UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thông báo tổ chức cuộc họp giữa chính quyền huyện Bình Sơn, Sở Tài nguyên môi trường, đại diện Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Quảng Ngãi, cùng nhiều sở ban ngành liên quan để bàn phương án đối thoại với dân sau hơn hai tháng người dân chặn nhà máy này vì cho rằng nhà máy làm ô nhiễm môi trường.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đồng ý cho các cơ quan báo chí đến dự cuộc họp lắng nghe phương án và hướng giải quyết để hài hòa giữa quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi gây ra mùi khó chịu khiến người dân phản đối. Ảnh: baoquangngai.vn

Tuy nhiên, khi đến liên hệ để được tham dự cuộc họp, đại diện nhiều cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị từ chối tham gia họp.

Ông Ung Đình Hiền, chánh văn phòng UBND huyện Bình Sơn, sau khi gọi điện và xin ý kiến, dù cho biết cuộc họp này không phải là bí mật nhưng ông Võ Đình Trà - chủ tịch UBND huyện Bình Sơn - chủ trì cuộc họp không đồng ý cho báo chí đăng ký tham dự.

Khi nghe thông tin trên, bà Thư cho rằng đây không phải là cuộc họp mật, báo chí có thể tham gia, lắng nghe phương án giải quyết.

"Quan điểm của huyện ủy là các cuộc họp này công khai và hoan nghênh báo chí tham dự đưa tin. Bởi đây là vấn đề bức xúc của cả người dân và doanh nghiệp cần phải giải quyết rõ ràng định hướng dư luận", bà Thư nói.

Đống đất lớn được người dân đổ trước nhà máy để phản đối. Ảnh: Trần Mai (tuoitre.vn)

Trước đó, có rất nhiều hộ dân sống trong khu vực Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) rất bức xúc vì nhà máy này hoạt động gây mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Từ ngày 24 đến 26/7/2017, người dân sống xung quanh khu vực nhà máy đã kéo đến trước cổng nhà máy cản trở và yêu cầu nhà máy phải khắc phục mùi hôi thì mới được tiếp tục hoạt động. Sau đó, nhà máy tạm ngừng hoạt động để khắc phục sự cố.

Tuy nhiên đến ngày 6/8/2017, nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động. Đến sáng 1/10/2017, khi nhân viên nhà máy dọn những khối bê tông lấy lại lối đi thì bị một số người dân ngăn cản, sau đó họ dùng xe tải chở đất đổ trước nhà máy.

Người dân đã làm đơn phản ánh đến cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết tình trạng trên. Ngày 10/10/2017, huyện Bình Sơn đã tổ chức cuộc họp.

 

 

Author: Doãn Cơ

News day