Bão tuyết đổ bộ Trung Tây nước Mỹ, hàng trăm máy bay hủy chuyến
Dư Hoàng 02/10/2018 01:00 PM
Ngày 9/2, một trận bão tuyết lớn đã đổ vào vùng Trung Tây nước Mỹ khiến nhiều trường học đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Theo cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS), trận bão tuyết kéo dài từ phía Tây của Montana đến phía Nam của Michigan, tuyết rơi dày đặc tại nhiều nơi, có nơi lên đến 14 inches tuyết, khiến cho giao thông gần như bị tê liệt trong vùng. Dự báo, vào sáng sớm thứ Bảy, trận bão tuyết này sẽ di chuyển lên New York và New England. Sau khi di chuyển vào khu vực Ngũ Đại Hồ, trận bão tuyết khiến nhiều trường học phải đóng cửa và hàng trăm chuyến bay buộc phải hủy bỏ, nhiều Tòa án tại quận hạt Cook đã phải đóng cửa làm việc. 

Một đoàn tàu đi vào ga ở Chicago dưới bão tuyết dày đặc. Ảnh: Reuters

NWS đã đưa ra cảnh báo về tình trạng không an toàn do thời tiết mùa Đông cho khắp khu vực phía Bắc vùng Trung Tây Mỹ trong nhiệt độ xuống dưới 0 độ F (-18 độ C) vì tầm nhìn hạn chế và đường trơn trượt. Tại thành phố Chicago, tuyết và băng giá đã bao phủ nhiều xa lộ của Chicago, lên đến 12 inches tuyết và dự kiến sẽ còn phủ dày tuyết hơn nữa đến cuối tuần. Theo tờ báo Chicago Tribune cho hay trong đêm 8/2, rạng sáng 9/2, đã có 25 vụ tai nạn giao thông xảy ra vì thời tiết xấu.

Theo truyền thông địa phương, trước khi bão tuyết quét qua vùng Trung Tây, thời tiết xấu do mùa Đông lạnh giá tại khu vực này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn làm một số người chết, trong đó có 6 người ở bang Iowa, 2 người ở bang Missouri và 1 người ở bang Montana.

Theo trang mạng FlightAware.com cho biết, khoảng 1.050 chuyến bay nội địa bị hủy bỏ, trong số này có 1/5 là các chuyến bay ra vào Chicago và Detroit. Theo đó, có khoảng 550 chuyến bay bị hủy tại phi trường O’Hare International Airport ở Chicago, trong khi có 230 chuyến khác bị hủy tại phi trường Midway, khoảng hơn 100 chuyến bay khác bị hủy ở phi trường Detroit Metropolitan Airport tại thành phố Romulus, Michigan vào sáng sớm thứ Sáu.

Bão tuyết ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Các hãng hàng không American, United, Delta và Southwest đều đưa ra lời cảnh báo đối với hành khách là sẽ còn có thêm các chuyến bay bị hủy, kể cả đi và đến, tại Minnesota, Michigan, Wisconsin, Illinois, Indiana và Ohio.

Hãng hàng không United Airlines cho hay do thời tiết, các hành khách có thể thay đổi các chuyến bay của họ mà không bị tính thêm tiền.

Author: Dư Hoàng

News day