Barry Bannan và mong muốn trở lại thi đấu tại Premier League
CTV Hồng Nhung 09/20/2018 11:00 AM
Barry Bannan đã giành được giải thưởng Sky Bet Championship Goal của tháng cho cú volley “tuyệt đỉnh” của anh trong trận đấu với Millwall. Từ đây, tiền vệ Wednesday Sheffield đã giải thích lý do tại sao anh mong muốn đốt cháy thêm niềm đam mê với bóng đá của mình bằng việc trở lại Premier League.

Đối với Barry Bannan, tháng 8 vừa qua được coi là 1 khoảng thời gian khá ổn. Anh không chỉ được chọn là cầu thủ của Sheffield Wednesday trong tháng mà còn giành được danh hiệu vô địch của tháng cho bàn thắng ngọt ngào vào lưới Millwall. Sau khi ký được hợp đồng thi đấu cho Hillsborough đến năm 2021, tiền vệ 28 tuổi này khó có thể không cảm thấy vận may đang mỉm cười với mình.

"Tôi không thể yêu cầu gì hơn nữa," Bannan cho hay. "Tôi thực sự thấy hài lòng với phong độ của mình tại thời điểm này. CLB đã rất tạo điều kiện cho tôi và thực sự tuyệt vời khi tương lai của tôi được cam kết trong vòng 3 năm tới.”

"Bàn thắng đó có lẽ là 1 trong những món quà quý giá nhất mà tôi đã giành được trong sự nghiệp của mình. Tôi đã may mắn ghi được 1 số bàn thắng đẹp, nhưng đó thực sự là 1 bàn thắng 'để đời'. Hy vọng tôi có thể tiếp tục có nhiều pha làm bàn đẳng cấp hơn nữa."

Nhìn lại quãng thời gian vừa qua, Bannan đã có 1 khoảng thời gian không mấy suôn sẻ và anh đã bỏ lỡ vài tháng đầu tiên dưới sự quản lý mới của Jos Luhukay. Mặc dù đội bóng của Bannan đã chiến thắng 6 trong 9 trận gần đây của họ nhưng anh vẫn luôn cảm thấy mình thực sự cần đóng góp nhiều hơn.

Bannan đã từng có thời gian phải vật lộn với chấn thương vùng háng.
Nguồn ảnh: Sky Sports

"Tôi cảm thấy rất khỏe mạnh" Bannan nói. “Khỏe mạnh nhất từ trước đến nay. Tôi đã có 1 mùa giải tốt đẹp và đã vượt qua chấn thương. Đến tận cuối mùa giải trước, tôi vẫn phải vật lộn với chấn thương ở háng của mình. Sang đến mùa này thì tôi đã làm tốt hơn. Cả tôi và HLV đều đã hiểu rõ nhau hơn rất nhiều".

"Rõ ràng là rất khó để 1 người HLV nước ngoài đến và làm quen với những cầu thủ khác nhau. Nhưng ông ấy đã rất tận tâm với tôi. Chúng tôi đã không phải nói chuyện quá nhiều trước mùa giải vì tôi là 1 trong những cầu thủ đã thi đấu lâu năm và có mối quan hệ thực sự tốt với HLV của mình. Tôi hiểu rõ những gì ông ấy muốn và ông ấy cũng biết tôi muốn gì".

Millwall
Pha volley tuyệt đỉnh trong trận với Millwall đã đưa tên tuổi Bannan lên 1 tầm cao mới.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Sau cú volley tuyệt vời vào lưới Millwall, Bannan cũng đã hỗ trợ cho bàn thắng mở tỉ số của Lucas Joao trong chiến thắng 2-1 trước Ipswich ở Hillsborough. Các số liệu thống kê cho thấy anh đã tạo ra 15 cơ hội trong mùa giải này – đứng thứ 2 trong danh sách bất kỳ cầu thủ nào trong giải vô địch. Kiến tạo những pha làm bàn cho người khác là những gì Bannan yêu thích nhất.

"Có một chút kỳ lạ là tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi thực hiện mục tiêu sau bàn thắng đó" anh thừa nhận. "Đó có lẽ không phải là 1 điều tốt. Tôi chỉ cảm thấy hài lòng hơn khi tôi cùng phối hợp với những đồng đội khác. Mọi người rất ủng hộ tôi tại Sheffield Wednesday. Tôi thích trách nhiệm đó và nó khiến tôi thi đấu hưng phấn hơn".

Bannan đang tràn đầy quyết tâm được thi đấu tại Premier League.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Với những gì Bannan đã thể hiện trong 3 trận thi đấu gần đây, thật khó để có thể bỏ qua anh trong các trận kế tiếp. "Tôi muốn được chơi ở Premier League với câu lạc bộ này", anh nói thêm. "Cầu thủ nào trong giải đấu có lẽ cũng sẽ nói điều tương tự thôi, nhưng chúng tôi tự tin vì những gì chúng tôi có".

"Chúng tôi đã kết thúc mùa giải trước rất mạnh mẽ. Nếu chúng tôi có thể tiếp tục làm những gì chúng tôi đang làm tại thời điểm này thì hy vọng chúng tôi sẽ hoàn thành điều đó. Thật sự rất mong chờ đến trận đấu chống lại Stoke".

Author: CTV Hồng Nhung

News day