Bắt cóc, cướp xe chở tiền tại biên giới Thụy Sĩ
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 02/11/2018 01:30 PM
Một vụ cướp xe chở tiền nghiêm trọng xảy ra tại khu vực biên giới giữa Thụy Sĩ và Pháp. Số tiền bị mất lên đến 26 triệu Euro.

Vụ dàn xếp bắt cóc tống tiền tưởng như chỉ có trên phim ảnh đã xảy ra vào tối 8/2 tại khu vực gần biên giới Pháp và Thụy Sĩ. Hai kẻ bắt cóc giả dạng thợ hàn bắt cóc một người phụ nữ 22 tuổi ngay tại căn hộ của cô này ở thành phố Lyon (Pháp). Nạn nhân kể với cơ quan điều tra rằng cô đã bị trói lại và đưa lên xe.

Vụ cướp xe chở tiền nghiêm trọng xảy ra tại khu vực biên giới giữa Thụy Sĩ và Pháp. Ảnh: Swissinfo

Các đối tượng đã yêu cầu cô gái này gọi điện thoại cho cha mình là nhân viên an ninh của công ty SOS Surveillance (Thụy Sĩ) chuyên làm nhiệm vụ áp tải xe bọc thép chở tiền qua biên giới giữa hai quốc gia Pháp và Thụy Sỹ.

Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, nhân viên an ninh này đã bị yêu cầu phải đưa xe chở tiền ra khỏi đường lớn và đến một bãi đỗ xe gần thành phố Chavornay, Thụy Sĩ. Ba người đàn ông, nghi phạm của vụ cướp đã trốn trong một chiếc Porsche SUV màu sẫm sang trọng ở bãi đậu xe tại Chavornay, bịt mặt và có vũ khí đang chờ sẵn. Cả nhóm lấy toàn bộ số tiền trên xe và bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát đã xác nhận số tiền bị cướp có thể lên đến 26 triệu Euro.

Người tài xế không bị thương sau vụ việc, còn con gái ông được tìm thấy ở một vùng ngoại ô Lyon và cũng không bị hại.

"Những tên trộm đã trốn đến một địa điểm không rõ. Con gái của một trong những nhân viên an ninh đã bị giữ làm con tin ở Pháp nhưng sau đó được phóng thích. Không ai bị thương", cảnh sát Vaud nói trong một tuyên bố.

Số tiền bị cướp lên đến 26 triệu Euro. Ảnh minh họa: ndtv.com

Hiện nay, cảnh sát hai nước đã vào cuộc để truy tìm những kẻ phạm tội. Được biết ít nhất có 3 nghi phạm trong vụ việc và nói giọng miền nam của Pháp hoặc có thể Bắc Phi.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các điều tra viên Pháp để xác định và tìm ra những người đứng đằng sau vụ cướp và bắt cóc con tin này. Nhưng chúng tôi cho rằng chúng ta đang đối phó với những người thuộc một băng đảng tội phạm cực đoan".

"Nhiều chi tiết vẫn không giải thích được" nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết và nói thêm rằng cuộc điều tra được dự kiến ​​sẽ mất một thời gian.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day