Bắt giữ nhóm thanh niên sử dụng hung khí xin tiền trên cao tốc
Tuệ Trúc 12/31/2017 08:00 AM
Cơ quan điều tra tội phạm hình sự đã phối hợp với Cảnh sát phòng chống ma túy, Cảnh sát giao thông đã truy bắt nhóm thanh niên dùng kiếm chặn xe ô tô xin tiền trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội.
Nhóm thanh niên cầm hung khí chặn ôtô trên cao tốc. Ảnh: Zing.vn

Sáng 30/12, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Phù Ninh đã bắt nhóm nghi phạm chặn xe trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn qua huyện Phù Ninh) để xin tiền tài xế.

Hiện tại đã tạm giữ 9 trên 11 thanh niên tham gia trấn lột người đi đường.

Một lãnh đạo Công an huyện Phù Ninh cho biết thêm, Cảnh sát đã thu giữ hung khí và khoảng 600.000 đồng của nhóm thanh niên chiếm đoạt được từ các tài xế. Ngoài ra, đã thu giữ 7 thanh đao, kiếm, tuýp sắt tự chế để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, nhóm thanh niên khai nhận đã thực hiện hành vi chặn xe xin tiền bằng hung khí trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua huyện Phù Ninh – Phú Thọ trong tình trang say rượu, và thừa nhận tất cả các tài xế phải đưa tiền mới được đi qua đoạn đường trên.

Không nghề nghiệp những thanh niên này cầm dao, kiếm chặn xe xin tiền. Ảnh: Vnexpress

Được biết, nhóm thanh niên này nằm trong độ tuổi 16 – 18, không còn đi học, thất nghiệp và không có nghề nghiệp ổn định.

Trước đó, Khoảng 22 giờ đêm ngày 29/12, hơn 10 thanh niên cầm dao, kiếm, mã tấu dàn hàng ngang giữa cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn qua huyện Phù Ninh, Phú Thọ). Khi thấy ô tô chạy qua, nhóm này cầm dao, kiếm xông vào uy hiếp tài xế và hét lớn “xin tiền”. Những người còn lại cầm kiếm đi lòng vòng xung quanh.

Toàn bộ hành vi phạm tội được một thành viên trong nhóm thanh niên này dùng điện thoại quay lại và đăng lên mạng xã hội. Trong đoạn ghi hình, những thanh niên này liên tục chửi bới, nói những giọng điệu thách thức và đếm tiền trước máy quay khi xin được.

Theo luật, nhóm này có thể bị khép vào tội Cướp tài sản và Gây rối trật tự công cộng theo điều 133 và 245 Bộ luật Hình sự 1999. Tội cướp tài sản có tổ chức bị phạt tù 7 - 15 năm. Tội gây rối trật tự công cộng có thể bị phạt tù 2 - 7 năm.

 

Author: Tuệ Trúc

News day