Bé gái người Việt tử vong vì đỡ 6 nhát dao oan nghiệt cho mẹ và lá thư xin lỗi nghẹn lòng được tìm thấy tại hiện trường
NAM THANH/ HELINO 09/15/2018 01:30 PM
Hành động dũng cảm tuyệt đối của Yến Anh là một biểu hiện cao quý không thường thấy ở các cô, cậu bé nhỏ tuổi, và lá thư ngây thơ của em cũng đang khiến cộng đồng mạng phải ngậm ngùi tiếc thương đến xót lòng.

Vào đầu tháng 9, nhiều báo nước ngoài đã đưa tin về vụ án một người đàn ông gốc Việt tên Trần Thiện Tánh, ngụ tại Garden Grove, quận Cam bị khởi tố tội danh giết người do hành vi hành hung và đâm chết con gái riêng của vợ.

Trần Thiện Tánh, 73 tuổi, thủ phạm vụ bạo hành và giết người tại Garden Grove cuối tháng 8 vừa qua. Ảnh: kenh14.vn

Theo tờ DailyMail, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30′ sáng ngày 29 tháng 8 tại ngôi nhà nằm trên dãy 8900 đường Blossom Avenue. Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện ra người phụ nữ 36 tuổi cơ thể dính đầy máu đang ở trước cửa nhà. Nạn nhân bị thương khá nặng, có dấu vết bị bắn và bị đâm, đang ở trong trạng thái kinh hãi, rối loạn, và gần như không nói được khi cảnh sát tìm thấy cô. 3 đứa con của cặp vợ chồng được cho là ở trong nhà với người bố 73 tuổi, tuy nhiên hai em bé 3 và 6 tuổi an toàn thì cô bé con gái riêng 11 tuổi của người vợ đã tử vong do nhận quá nhiều nhát đâm, theo phát ngôn từ phòng cảnh sát Garden Grove.

Bé gái Yến Anh và em trai của em. Ảnh: kenh14.vn

Mới đây, trên một tài khoản Facebook đã đăng tải đầy đủ hơn câu chuyện đau lòng này, kèm theo đó là những tình tiết xúc động và ám ảnh từ người trong cuộc. Được biết, người vợ tên Sang và đã có với ông Tánh một con riêng; cô có 2 con riêng là bé gái tên Yến Anh - 11 tuổi và một bé trai 6 tuổi tên thường gọi là Ben. Gia đình này đã lục đục được một thời gian; chị Sang đang chuẩn bị dọn ra khỏi nhà cùng các con của mình.

Vào buổi sáng ngày xảy ra sự việc đau lòng, thủ phạm đã tỏ ra xin lỗi chị Sang về thời gian xích mích vừa qua, thế nhưng sau đó lại tàn nhẫn ra tay với chị. Điều đáng nói là, khi Tánh bắt đầu đâm chị Sang bằng dao găm thì bé Yến Anh chạy từ phòng khác sang đã xô ngã thủ phạm, đồng thời đã che chở cho mẹ 6 nhát dao trong quá trình chạy trốn. Do vết thương quá nặng nên bé đã không thể qua khỏi.

Đám tang của bé Yến Anh đã được cộng đồng giúp đỡ tổ chức qua trang GoFundMe. Người đứng ra gây quỹ cho em cho hay, “Cô gái nhỏ bé rất can đảm, dũng cảm đã cố gắng bảo vệ mẹ khỏi người cha kế đang tìm mọi cách giết chết mẹ em và ngăn cho hai em trai 3 và 6 tuổi của mình bớt hoảng sợ khóc thét" - theo lời bài đăng Facebook. 

Lá thư xin lỗi và chúc mừng Giáng sinh gửi tới người mẹ của Yến Anh. Ảnh: kenh14.vn

 Buồn hơn nữa, khi người giám hộ tạm thời của hai bé trai con chị Sang về hiện trường để tìm giấy tờ cho chị, anh đã tìm thấy một lá thư bé Yến Anh viết cho mẹ với nội dung thắt lòng: "Con xin lỗi mẹ, con đã làm mẹ buồn. Con hứa với mẹ con sẽ dùng màu của mẹ mua cho con để học và không có lấy màu của mẹ để phá nữa. Con tặng cái này cho mẹ để chuộc lỗi và tặng cái này cho mẹ vào Christmas. Con xin lỗi mẹ. Yến Anh." Có vẻ như cô bé nhỏ tuổi đã trót làm mẹ phiền lòng và quyết định viết thư tạ lỗi, thế nhưng cũng chính em đã là người hy sinh tính mạng đáng quý của mình để cứu lấy mẹ.

Hành động dũng cảm tuyệt đối của Yến Anh là một biểu hiện cao quý không thường thấy ở các cô, cậu bé nhỏ tuổi. Cộng đồng mạng Việt Nam sau khi biết câu chuyện đều không khỏi ngậm ngùi, xúc động và thương xót cho em. Ngày mà cô bé ra đi cũng là ngày tựu trường vào năm học mới, em đã lỡ dở một tương lai tươi đẹp để đổi lấy sinh mạng cho người mẹ thân yêu của mình và tương lai cho hai cậu em trai nhỏ tuổi.

Author: NAM THANH/ HELINO

News day