Bị phạt 500 USD vì cầm theo quả táo trên máy bay
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 04/25/2018 10:00 AM
Một nữ hành khách ở Colorado của hãng hàng không Delta Airlines vừa bị hải quan Mỹ phạt 500 USD vì mang theo quả táo là đồ ăn nhẹ miễn phí trên máy bay mà không khai báo.

Theo lời kể của cô Crystal Tadlock, ở cuối hành trình bay từ Paris về lại Mỹ, tiếp viên trên máy bay của Hãng Delta phát cho hành khách những quả táo được bọc chiếc túi nhựa có logo của hãng Delta làm đồ ăn nhẹ.

Lúc đó cô không thấy đói và nghĩ rằng nên để lại ăn trên chặng đường tiếp theo về Denver, bản tin của đài truyền hình Fox 31 ở Denver cho hay.

Cô Crystal Tadlock - Ảnh: FoxNews

Sau khi máy bay hạ cánh ở sân bay Minneaoplis, Minnesota, hành lý xách tay của cô được ngẫu nhiên chọn kiểm tra khi đi qua cửa kiểm soát hải quan. Trước đó, cô Tadlock đi qua nhiều bảng cảnh báo về những gì phải thông báo với cơ quan chức năng, gồm cả trái cây tươi, mà không để ý. Khi phát hiện ra quả táo, nhân viên Cục Hải quan và biên phòng Mỹ (CBP) đã phạt cô 500 USD vì mang theo trái cây mà không khai báo.

Theo cô Tadlock, sai lầm ngớ ngẩn này không những khiến cô mất tiền oan mà còn có thể khiến cô mất luôn quyền ưu tiên được tự động thông quan nhập cảnh toàn cầu (Global Entry Status) mà cô đang hưởng. Một phát ngôn viên của Cục Hải quan và biên phòng Mỹ lý giải nguyên nhân việc cô Tadlock bị phạt là "tất cả những đồ nông nghiệp phải được khai báo" khi nhập cảnh.

Công ty Delta không bình luận gì về trường hợp của cô Tadlock nhưng nói rằng họ “mong muốn mọi khách hàng tuân thủ các chính sách và yêu cầu của CBP”.

Sự cố không may với một quả táo miễn phí. Ảnh: Foxnews

Cô Tadlock cho biết rất mệt mỏi với sự việc và cảm thấy lẽ ra hãng Delta không nên đưa táo cho hành khách làm đồ ăn nhẹ, hoặc ít nhất cũng phải nhắc nhở hành khách không mang trái cây họ phát ra khỏi máy bay. Cô thấy mình không có lỗi trong trường hợp đó vì trên giấy gói có logo của công ty Delta, nên nhân viên thuế “phải biết trái táo đó đến từ đâu” và cũng cho hay sẽ kháng cáo việc Hải quan phạt mình.

"Tôi thật là một người đen đủi khi phải trải qua chuyện đó và bị đối xử như một tên tội phạm chỉ vì một quả táo", cô nói.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day