Bí quyết chọn chân váy xòe phù hợp với từng vóc dáng
Thanh Huyền/Theo: L'Officiel 07/22/2018 03:00 PM
Là phụ nữ, bạn cần hiểu rõ cơ thể mình và lựa chọn được những thiết kế váy phù hợp để làm tôn lên các đường nét và che đi những khuyết điểm vóc dáng.

Nhiều cô nàng thường chạy theo xu hướng diện những kiểu váy thời thượng mà quên mất đi ưu – nhược điểm của bản thân dẫn đến những lỗi thời trang cơ bản, thậm chí lại càng làm lộ thêm, để những khuyết điểm lấn át đi nét đẹp vốn có. Lại có những cô nàng tự ti về vóc dáng và loay hoay trên hành trình tìm kiếm những món đồ phù hợp bản thân hoặc từ bỏ trang phục ưa thích. Vậy làm thế nào để lựa chọn những chiếc váy xòe phù hợp với hình dáng cơ thể?

Lời khuyên chính là bạn cần nhận biết được mình thuộc dáng người nào, xác định được những vẻ đẹp vốn có của mình cũng như những khiếm khuyết và sau đó là lựa chọn item phù hợp. Hãy để VinaCircle đưa cho bạn vài lời khuyên nhé.

Dành cho cô nàng “tròn trịa”

Những dáng váy ôm vừa vặn theo cơ thể, chiết eo ở vòng bụng, có phần xếp ly dọc từ eo trở xuống sẽ tạo cảm giác eo bé hơn. Chiều dài váy từ ngang gối trở xuống sẽ là độ dài phù hợp giúp che đi cặp chân to. Hãy ưu tiên những chiếc váy liền hoặc phối cùng áo có cổ V hoặc khoét sâu giúp tôn lên vòng ngực đầy đặn làm mọi người ít chú ý tới phần eo và hông. Hơn nữa cổ V cũng tạo cảm giác cổ dài hơn và trở nên thanh thoát hơn.

Ảnh:  L'Officiel

Hãy tránh xa những chiếc váy điệu đà với tiết bèo nhúm, rườm rà nếu bạn không muốn trở nên lòe loẹt và “phì nhiêu”. Thay vào đó, hãy chọn kiểu váy trang trí tập trung ở phần cổ như: Đính đá, viền cổ, tán đinh… để phân tán sự tập trung khỏi những điểm hơi đẫy đà phần dưới. 

Ảnh:  L'Officiel
Ảnh:  L'Officiel

Các họa tiết với tông màu trầm hoặc nền tối, họa tiết kẻ sọc không chỉ tăng thêm độ thích thú cho chiếc váy xòe mà còn giúp tạo ảo giác phân tán sự chú ý khỏi thân hình tròn trịa. Chất liệu phù hợp là các chất liệu mềm mại nhưng không nhũn và ít thành phần nylon, tránh các loại vải bề mặt xốp. 

Dành cho cô nàng thấp bé

Các cô nàng này nên chọn những chất liệu dày dặn, có tính xốp phồng hoặc bề mặt bắt sáng như ren, denim, voan, satin… để tạo một độ phồng nhất định khiến bạn trông đầy đặn hơn nhưng nhớ tránh chất liệu suông rủ nếu bạn không muốn trông như đang bơi trong các lớp áo. Các tông màu sáng nhạt như gam màu pastel, trắng,… kết hợp cùng các họa tiết nhỏ như họa tiết floral, chấm bi, kẻ ngang sẽ là gợi ý thú vị gây cảm giác tròn trịa hơn khi diện váy xòe. 

Ảnh:  L'Officiel

Váy xòe với những chi tiết trang trí nổi bật ở phần ngực hay thắt eo cao giúp tạo ảo giác đường cong cơ thể cùng vòng một đầy đặn hơn. Có thể kết hợp cùng những dáng áo hở phần cổ như áo trễ vai, áo quay,… để khéo léo khoe xương quai xanh cùng bờ vai thon quyến rũ. Nhưng nếu phần cổ lộ xương vì quá gầy thì nên tránh những chiếc áo kể trên để trông không bị thiếu sức sống. 

Ảnh:  L'Officiel
Ảnh:  L'Officiel

Với dáng người thấp, bạn không nên mặc những chân váy xòe dài vì trông sẽ mất cân đối và khiến chân trông ngắn lại. Nhưng nếu bạn quá ưa thích item này thì hãy chọn độ dài sát đất kết hợp cùng giày có đế cao sẽ là gợi ý ăn gian chiều cao hiệu quả cho bạn. 

Dành cho cô nàng cao gầy

Với chiều cao làm lợi thế, các cô nàng hãy tha hồ lựa chọn những chân váy xòe midi hoặc maxi để khoe triệt để đôi chân dài miên man cũng như tạo vẻ thanh lịch cho cả set đồ. Hoặc bạn có thể lựa chọn những chân váy bồng xòe cùng phần thắt eo để tạo sự tương phản giữa phần eo thon và phần hông phồng tạo đường cong ảo. 

Ảnh:  L'Officiel
Ảnh:  L'Officiel
Ảnh:  L'Officiel

Để cân bằng lại chiều cao vượt trội và cân nặng khiêm tốn, bạn nên khéo léo sử dụng những thắt lưng hoặc mặc áo croptop và chú trọng sử dụng chất liệu dày xốp cùng các chi tiết trang trí bất kì bất kì ưu tiên họa tiết kẻ ngang, zic zắc, hoa lá,… trên tông nền sáng để tôn lên vóc dáng hơn nữa cũng tạo cảm giác đầy đặn hơn. 

Author: Thanh Huyền/Theo: L'Officiel

News day