Bình Định: Hàng chục người phản ứng vì sợ nhà máy chế biến thủy sản gây ô nhiễm môi trường
Thùy Dương 02/27/2018 01:00 PM
Vào lúc 13h30 chiều ngày 26/2/2018, có khoảng 30 người dân kéo đến trước cổng Ủy ban Nhân dân huyện và ngồi thành hàng ngang để phản ứng về dự án chế biến thủy sản tại địa phương này.
Lo ngại nhà máy chế biến thủy sản sẽ gây ô nhiễm môi trường, hàng chục người dân đã đến trước cổng Ủy ban Nhân dân ngồi dàn hàng ngang. Ảnh: soha.vn

Trước sự việc này, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết: "Họ chặn Quốc lộ 1A vào khoảng 15h. Việc lưu thông trên Quốc lộ 1A bị tắc hoàn toàn. Cơ quan chức năng phải hướng dẫn xe đi đường khác. Lãnh đạo huyện và các cơ quan ban ngành đã có mặt động viên, giải thích cho người dân. Đến 16h30, người dân mới nhường đường cho các phương tiện lưu thông".

Ông Dũng chia sẻ thêm sở dĩ người dân kéo đến đông và họ phản ứng bằng cách ngồi dàn hàng ngang nhiều tiếng đồng hồ trên tuyến Quốc lộ 1A vì họ cho rằng một dự án chế biến thủy sản nằm trên địa bàn sẽ gây ô nhiễm môi trường và gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Không chỉ lo ngại về ô nhiễm môi trường, nhiều người dân chặn tuyến Quốc lộ 1A là do họ cho rằng chủ dự án trên có thuê "người lạ" đến đánh dân. Ảnh: soha.vn

Tìm hiểu về Nhà máy chế biến thủy sản mà nhiều người dân lo ngại, phản ứng, ông Dũng cho biết: "Dự án chế biến thủy sản nằm trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản được Uỷ ban Nhân dân tỉnh phê duyệt từ năm 2008. Khu vực này cát trắng, xa dân cư. Chủ dự án mới được cấp thủ tục thuê đất và chưa có động thái xây dựng thì lấy đâu ra ô nhiễm".

Tuy nhiên, do người dân phản ánh chủ dự án có thuê người đến đánh người dân nên ông Dũng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định quyết định tạm dừng việc thi công đất của đơn vị thuê đất là chủ dự án, giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường và các ngành chuyên môn đánh giá lại tác động môi trường dự án.

Author: Thùy Dương

News day