Bình Dương: Rò rỉ khí gas tại một cơ sở sản xuất nước đá, nhiều người hít phải khí độc và nhập viện trong tình trạng khó thở
Thùy Dương 07/16/2018 11:00 AM
Vào khoảng 9h sáng ngày 16/7/2018, tại một cơ sở sản xuất nước đá nằm trên Quốc lộ 13, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bất ngờ bị rò rỉ khí gas khiến hơn 10 nạn nhân phải nhập viện do hít phải khí độc.

 

Hiện trường nơi hệ thống gas tại cơ sở sản xuất nước đá bị rò rỉ khiến nhiều người bị ngất và khó thở. Ảnh: baomoi.com

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có rất nhiều công nhân đang làm việc tại một công ty ở gần cơ sở sản xuất nước đá trên bất ngờ ngửi thấy một mùi khí gas nồng nặc bốc ra từ cơ sở nên mọi người đã nhanh chân chạy vội đi nơi khác.

Tuy nhiên, mặc dù đã chạy thoát khỏi nơi rò rỉ khí gas nhưng do không may, trước đó đã hít phải khí gas nên một lát sau, nhiều công nhân gần đó đã bắt đầu cảm thấy ngạt thở, buồn nôn, tức ngực và chóng mặt.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân gần đó đã nhanh chóng trình báo sự việc cho cơ quan Công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Theo đó, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã huy động 4 xe cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để hỗ trợ đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường và tiến hành lấy lời khai nhân chứng. Ảnh: soha.vn

Sau khi có mặt tại hiện trường giải cứu các nạn nhân thành công, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành vào bên trong cơ sở sản xuất đá nói trên để khóa van bình gas lại nhằm tránh không để khí gas bị rò rỉ ra ngoài nữa.

Được biết, khí gas là một chất gây ngạt, gây nguy hại đến sức khỏe những người hít phải khí độc này. Nếu nồng độ khí gas quá cao có thể sẽ chiếm chỗ của oxy trong không khí và gây ngạt, làm cho nạn nhân cảm thấy ngạt thở, cảm giác mệt mỏi bất thường, rối loạn cảm xúc, tức ngực, nôn ói, co giật và suy hô hấp, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ tử vong nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời.

Hiện người dân sinh sống và làm việc gần cơ sở sản xuất nước đá này đã tạm thời được sơ tán đi nơi khác để đảm bảo sự an toàn cho người dân, còn các nạn nhân trong vụ rò rỉ khí gas trên hiện cũng đang được điều trị và chăm sóc tại các bệnh viện ở tỉnh Bình Dương.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day