Binh sĩ Mỹ ở Afghanistan bất ngờ bị đồng đội bắn chết, Taliban tung hô
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/09/2018 01:00 PM
Một quân nhân Mỹ đóng quân tại Afghanistan vừa bị bắn chết và 2 người khác bị thương trong một vụ việc được mô tả là "vụ tấn công nội bộ rõ ràng", theo NBCNews.

Vụ tấn công diễn ra hôm 7/7 và được Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận hôm 8/7. Quân nhân thiệt mạng là Hạ sĩ Joseph Maciel ở South Gate, California.

Cuộc tấn công bằng súng diễn ra ở Tarinkot, thủ phủ tỉnh Uruzgan khi một lính quân đội Afghanistan bất ngờ đã bất ngờ dùng súng tấn công binh sĩ Mỹ.

Chân dung Hạ sĩ Joseph Maciel. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Bộ không công bố chi tiết vụ tấn công "nội bộ" đã xảy ra như thế nào. Một tuyên bố trước đó của NATO cho biết, vụ việc đang được điều tra và những người bị thương đang được điều trị tích cực và trong tình trạng ổn định.

Ngay sau vụ tấn công, phiến quân Taliban nhanh chóng lên tiếng tung hô đây là "một hành động anh hùng". Tuy nhiên, theo thông tin ở thời điểm hiện tại, Taliban không chịu trách nhiệm vụ tấn công.

Được biết, đây là thiệt hại mới nhất về người với lực lượng Mỹ tại Afghanistan kể từ tháng 1/2018. Ngày 11/1, hãng tin Taliban, Voice of Jihad tuyên bố, 2 thành viên của Taliban đã thâm nhập vào quân đội Afghanistan và tấn công các lính Mỹ trong một cuộc họp ở huyện Spin Ghar, phía đông của Nangarhar khiến 16 lính Mỹ đã thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan vẫn không ngừng tăng. Ảnh: Reuters

Năm ngoái, Mỹ đã bổ sung thêm hàng nghìn binh sĩ vào lực lượng của họ ở Afghanistan nhằm tiêu diệt Taliban cũng như thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực của Mỹ, Taliban được cho là không có dấu hiệu yếu đi.

Nước Mỹ đã phải đổ số tiền khổng lồ vào cuộc chiến tại Afghanistan sau 16 năm tham chiến, Washington phải đánh đổi tính mạng của gần 10.000 binh sĩ Mỹ cho cuộc chiến này, nhưng đổi lại là con số Không tròn trĩnh, bởi cái giá mà Mỹ phải trả vẫn không ngừng tăng lên.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day