Bitcoin lao dốc sau thông tin Goldman Sachs từ bỏ kế hoạch giao dịch tiền ảo
CTV Đào Thanh (Tổng hợp) 09/06/2018 02:00 PM
Ngay sau khi rò rỉ thông tin Goldman Sachs muốn từ bỏ kế hoạch mở phòng giao dịch tiền ảo, giá Bitcoin đã lao dốc không phanh.

Vinacircle - Các đồng tiền kỹ thuật số vào cuối tuần trước tăng giá khá mạnh. Tuy nhiên vào ngày thứ Tư, xu hướng tăng bất ngờ bị đảo ngược, trong đó có những đồng mất giá tới 10% chỉ trong vòng một giờ đồng hồ. Nguyên nhân chính dẫn tới cú giảm giá này của tiền ảo là một bản tin về Goldman Sachs trên trang Business Insider.

Trong một bức email gửi trang Market Watch, phát ngôn viên Michael DuVally của Goldman Sachs nói: "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra kết luận về quy mô của dịch vụ tài sản số mà chúng tôi có thể cung cấp".

Goldman Sachs
Thông tin tin cậy cho biết Goldman Sachs sẽ dừng kế hoạch mở dịch vụ giao dịch tiền kỹ thuật số. Ảnh: fdesouche.com

Các nhà đầu tư bắt đầu lo ngại thị trường tiền ảo đang biến động theo chiều hướng xấu.

Giá Bitcoin – đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất – rơi xuống mức 6,279.08 USD vào lúc 8h36 giờ HK/SIN, sụt gần 13% so với thời điểm cách đó 24 tiếng, dữ liệu từ CoinDesk cho thấy. Sáng hôm qua, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này còn ở trên ngưỡng 7.000 USD, cao nhất trong 1 tháng.

Bên cạnh Bitcoin, giá hầu hết các đồng tiền ảo khác trong top 100 tiền ảo lớn nhất thế giới về vốn hóa cũng ồ ạt lao dốc, với mức giảm dao động từ 10 - 30%. Tính tới lúc 11h09 giờ HK/SIN, giá Ethereum sụt 19.72% chỉ trong vòng 24 giờ, còn giá Ripple trượt dốc 13.92% và giá Bitcoin Cash “bốc hơi” 18.79%. Đồng Bitcoin Diamond đi ngược xu hướng giảm của toàn thị trường, tăng hơn 113%.

Ở thời điểm trên, tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu còn hơn 204 tỷ USD, giảm khoảng 30 tỷ USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Mặt khác, ở bên ngoài thị trường còn có thêm một số thông tin không tốt khác đối với tiền kỹ thuật số diễn ra vào cuối tháng 8/2018. Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) một lần nữa từ chối đề xuất thành lập quỹ ETF về Bitcoin khi họ duy trì thái độ lo ngại về các vụ lừa đảo và thao túng giá Bitcoin trên thị trường. Nhằm thu hút các nhà đầu tư tổ chức, nhiều nhóm đã cố gắng đạt được sự chấp thuận từ SEC để thành lập quỹ ETF tập trung vào tiền ảo.

bitcoin
Vào lúc 9h sáng ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com sụt gần 13%. Ảnh: cryptovest.com

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tổng lượng vốn hóa của thị trường tiền ảo (xét bằng đồng USD) đã “bốc hơi” 72% so với thời điểm đầu năm 2018.

Ông Eiland Glover, Giám đốc điều hành công ty tiền ảo Kowala, nói rằng việc Goldman Sachs dừng kế hoạch mở dịch vụ giao dịch tiền ảo có thể ảnh hưởng bất lợi đến thanh khoản của thị trường.

"Khi thị trường rơi vào trạng thái đầu cơ giá xuống (bear market), mọi người chủ yếu nghĩ về sự giảm giá. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch và thanh khoản giảm sút có thể là một vấn đề lớn hơn. Bởi vậy, tôi xem thông tin về Goldman Sachs là một dấu hiệu cho thấy triển vọng xấu đi trong ngắn hạn đối với các quỹ giao dịch tiền ảo", ông Glover nói.

Author: CTV Đào Thanh (Tổng hợp)

News day