Bitcoin rớt 10% sau khi sàn tiền ảo Hàn Quốc bị tin tặc tấn công
Vũ Hạo 06/12/2018 04:30 PM
Trong ngày Chủ nhật (10/06), Bitcoin tụt dốc 10% xuống mức thấp nhất trong 2 tháng, sau khi một sàn giao dịch tiền ảo tương đối nhỏ ở Hàn Quốc cho biết họ vừa bị hack.

Cuối tuần trước, sàn Coinrail tweet rằng họ bị tin tặc tấn công, và lưu ý rằng những đồng tiền ít tiếng tăm hơn, như Pundi X, là những đồng tiền bị tác động, theo bản dịch từ Google Translate. Được biết, cặp tiền PundiX/Bitcoin được giao dịch nhiều nhất trên Coinrail, dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy.

Diễn biến giá Bitcoin trên sàn CoinDesk trong 3 tháng gần đây.
Nguồn: CoinDesk

Tuy nhiên, các tuyên bố công khai của Coinrail không hề đề cập tới Bitcoin.

Giá Bitcoin rớt ngưỡng 7,000 USD xuống 6,647.33 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 09/04/2018, theo dữ liệu từ CoinDesk, và cũng diễn ra cùng lúc với làn sóng bán tháo tiền ảo trên diện rộng. Tính trong năm nay, giá của đồng Bitcoin đã mất 50%.

Các đồng tiền kỹ thuật số quan trọng khác cũng lao dốc, trong đó đồng Ethereum rớt 14% xuống 514 USD và đồng Litecoin sụt hơn 11% xuống 104 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk.

Bitcoin rớt 10% sau khi sàn tiền ảo Hàn Quốc bị tin tặc tấn công.
Ảnh: nulltx.com

Làn sóng bán tháo trên diễn ra sau khi tờ The Wall Street Journal ghi nhận rằng các cơ quan quản lý Mỹ đang tiến hành điều tra về hành vi thao túng giá trên các sàn giao dịch tiền ảo lớn là Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day