Bỏ cuộc vì chấn thương tái phát, Rafael Nadal 'lỗi hẹn' với Novak Djokovic tại chung kết US Open 2018
CTV Thanh Trúc 09/09/2018 01:00 PM
Nadal đã không thể thi đấu trọn vẹn khi gặp Juan Martin Del Potro tại bán kết US Open vì chấn thương đầu gối tái phát ở đầu set 2. Ông vua sân đất nện đã cố gắng thi đấu hết set 2 và xin bỏ cuộc ngay sau khi để thua ở cả 2 set đấu.

Mặc dù tay vợt người Tây Ban Nha phải bỏ cuộc sau 2 set đầu nhưng cả anh và Del Porto đã tạo nên một set đấu đầu tiên đầy kịch tích và hấp dẫn. Del Porto là người có được lợi thế trong game đầu tiên nhưng anh đã tận dụng không tốt và để mất break. Ở set thi đấu đầu, trải qua đến 12 game đấu nhưng bất phân thắng bại và phải đến lượt tie-break thì Del Porto mới cho thấy anh là người thi đấu xuất sắc hơn để giành chiến thắng ở set 1 sau hơn 1 giờ thi đấu. 

Del Porto  trong tran ban ket US Open
Del Porto trong trận bán kết US Open 2018.
Ảnh: USA Today

Niềm vui đã không thể mỉm cười với hạt giống số 1 vì chấn thương đầu gối tái phát ở set đấu thứ 2 sau 3 game đấu. Nadal đã phải xịt thuốc giảm đau và băng bó gối phải để có thể tiếp tục thi đấu. Thể lực và sức khỏe không đảm bảo nên khi quay lại thi đấu với đầu gối bị băng bó đã khiến cho Nadal không thể thi đấu tốt những game còn lại. Đối thủ của anh đã tận dụng tốt những lợi thế về thể lực để giành chiến thắng không mấy khó khăn ở set 2 với tỉ số 6-2.

Nadal bo cuoc vi chan thuong
Nadal ngậm ngùi bỏ cuộc vì chấn thương tái phát.
Ảnh: Getty Images

Nadal đã không còn đủ sức lực để có thể tiếp tục chiến đấu tiếp với tay vợt người Argentina, anh xin bỏ cuộc, đến chào tạm biệt đối thủ và khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc Del Porto là người có được chiếc vé lần đầu tiên vào vòng chung kết US Open sau 9 năm chờ đợi. 

Nadal chao tam biet khan gia
Nadal chào tạm biệt khán giả.
Ảnh: USA Today

Nadal chia sẻ sau trận đấu: "Thật khó cho tôi để tôi tiếp tục trận đấu. Tôi đã quá đau và đây không phải là một trận tennis. Một người vẫn tiếp tục chơi, người còn lại thì ở phía bên kia của sân đấu. Tôi không thích bỏ cuộc nhưng ở lại và thi đấu thêm một set nữa là quá sức so với tôi".

Về phía tay vợt người Argentina, đối thủ của anh ở trận chung kết là một Novak Djokovic đầy khát khao chiến thắng và đang có được phong độ ấn tượng US Open năm nay. Trận chung kết được dự đoán sẽ là một trấn đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. 

Diễn biến chính trong trận bán kết US Open

 

Author: CTV Thanh Trúc

News day