Bồ Đào Nha – Thụy Sỹ: Đợi siêu nhân Ronaldo kéo lê đoàn tàu xứ Bồ đến Nga
Đình Hiển 10/11/2017 09:30 AM
Với tư cách là nhà đương kim vô địch Châu Âu , tuy nhiên hành trình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga vào mùa hè năm sau của Bồ Đào Nha đang là vô cùng gian nan. Là thủ lĩnh của đội bóng, Ronaldo được kỳ vọng sẽ đảm đương trọng trách giúp đội nhà lách qua khe cửa hẹp như cái cách đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh Châu Âu hồi Euro.

Đây thực sự là trận chung kết của Bảng B vòng loại khu vực Châu Âu. Thụy Sỹ đã xuất sắc toàn thắng cả 9 trận đấu tính cho tới thời điểm này. Đáng nói là chiến thắng 2 – 0 trước chính Bồ Đào Nha giúp họ giữ vững được ngôi đầu bảng mặc cho Ronaldo và các đồng đội đã thi đấu rất ấn tượng với 8 chiến thắng liền sau đó để tạo ra một cuộc đua song mã vô cùng gắt gao. Và đêm nay cũng là lúc cuộc cạnh tranh kịch tính này phải đến hồi kết, cả hai đều đang rất tự tin với những sự chuẩn bị trước trận “siêu kinh điển” của bảng đấu.

Bên phía Thụy Sỹ, mạch toàn thắng sẽ là tiền đề giúp họ có thể đầy kiêu hãnh hành quân đến Lisbon. Ngoài ra, trong 2 cuộc đối đầu gần đây, Granit Xhaka và các đồng đội đều khuất phục thành công “Seleccao” của Châu Âu. Lối chơi kỷ luật đề cao tính tập thể đặc biệt là sự chắc chắn nơi hàng thủ cùng với lợi thế là chỉ cần cầm hòa là sẽ có vé thẳng đến World Cup. Do đó nhiều khả năng, lối chơi phòng ngự khu vực và rình rập phản đòn đầy khó chịu sẽ là những gì mà Thụy Sỹ hướng đến.

Cuộc đua song mã của hai đội đã đến hồi kết.
Ảnh: Youtube

Đối lập hoàn toàn với lối chơi đề cao tính tập thể của Thụy Sỹ thì Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại lại đang phụ thuộc nhiều hơn vào những ngôi sao và đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Ứng viên sáng giá cho danh hiệu quả bóng Vàng năm nay đã nhiều lần cứu rỗi đoàn quân của Fernaldo Santos mà gần đây nhất là trong trận đấu với “nhược tiểu” Andorra. Dù sở hữu những hảo thủ đang lên như: Andre Silva, Bernado Silva, William Carvalho, hay những chiến binh dày dặn như Luis Nani, Ricardo Quaresma, Pepe và Rui Patricio. Tuy nhiên, “Seleccao” của Châu Âu vẫn phải sống bằng hơi thở của CR7.

Trong trận đấu với Andorra, Ronaldo được chủ trương dưỡng sức cho trận đấu với Thụy Sỹ và chỉ ngồi trên băng ghế dự bị phòng khi đội nhà gặp bế tắc. Hơn thế nữa, đối thủ chỉ là một Andorra đã hết động lực và thường bị Bồ Đào Nha vùi dập không thương tiếc mỗi khi hai đội đụng độ. Tuy nhiên, “đội bóng màu áo bã trầu” đã hoàn toàn bế tắc trong hiệp đấu thứ nhất và CR7 buộc phải vào sân ở đầu hiệp hai để sắm vai siêu anh hùng với một bàn thắng và một đường mở bóng dẫn đến bàn ấn định tỷ số 2 – 0 của Andre Silva. Còn nhớ trong chính trận thua trước Thụy Sỹ cũng là thời điểm Ronaldo vắng mặt vì lý do thể lực và Bồ Đào Nha đã để thua chóng vánh trước đối thủ mà không tài nào tìm được dù chỉ là một bàn gỡ.

Ronaldo được kỳ vọng sẽ sắm vai người hùng đưa Bồ Đào Nha đến World Cup.
Ảnh: Sportsmole

Đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ phải nhập cuộc với tư tưởng tấn công bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ có được tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Còn nếu không, họ sẽ phải bước vào trận đấu play-off sinh tử đầy may rủi. Lẽ dĩ nhiên, trong thế trận đó, Ronaldo sẽ luôn là cái tên được kỳ vọng và chú ý đến nhiều nhất. Phẩm chất của cầu thủ siêu việt một lần nữa cần được CR7 chứng tỏ trong trận đấu này mới có thể kéo lê đoàn tàu xứ Bồ lách qua khe cửa hẹp để góp mặt với các anh tài năm Châu tại Nga vào mùa hè năm sau.

Author: Đình Hiển

News day