BTS và 'Giấc mơ Mỹ tiến' - Sự bắt tay hợp tác cùng loạt tên tuổi US – UK đình đám là minh chứng cho đẳng cấp của 7 chàng trai
CTV Thu Hiền (Yuu) 09/16/2018 09:00 AM
Nền âm nhạc US – UK vốn là một khái niệm hoàn toàn khác biệt với Kpop. Có thể nói trong lịch sử Kpop, lần đầu tiên có một nhóm nhạc có thể vươn xa và chạm tới thị hiếu âm nhạc toàn thế giới như BTS. Sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ ấy một phần chính nhờ những ca khúc có sự kết hợp đầy bùng nổ giữa BTS và những nghệ sĩ US – UK đình đám thế giới.

1. "Best Of Me" - Bộ đôi DJ đình đám The Chainsmokers

BTS
Ảnh: koreadaily.com

Trước hết phải kể đến ca khúc Best Of Me. Ca khúc này được phát hành trong album Love Yourself: Her của 7 chàng trai nhà BigHit, có sự góp mặt của The Chainsmokers. Ca khúc này không có MV chính thức nhưng vẫn gây sốt bởi sự kết hợp hoàn hảo của BTS với bộ đôi DJ người Mỹ nổi tiếng thế giới. Bản EDM với giai điệu đã tai đủ sức gây nghiện khiến cho fan của cả hai vô cùng hài lòng. Nói về sự bắt tay hợp tác của BTSThe Chainsmokers, sự xác nhận này chỉ được đưa ra cách 1 tuần trước khi ca khúc tung ra chính thức. Điều đáng nói hơn, trước đó BTS và The Chainsmokers mới chỉ gặp nhau lần đầu tiên tại lễ trao giải Billboard mà thôi. Dường như cái tên BTS thực sự đã để lại những ấn tượng to lớn đối với bộ đôi The Chainsmokers.

2. “Mic Drop” Remix - DJ Steve Aoki

BTS
Ảnh: sbs.au

Ở chặng đường tiếp theo của mình, Mic Drop Remix có lẽ là ca khúc mở đầu cho sự thành công trong sự nghiệp Mỹ tiến của BTS. Nếu Best Of Me chưa thể đem đến cho fan một MV hoàn chỉnh thì Mic Drop đã thực sự đem đến một sự bùng nổ và khiến fan thỏa mãn từ phần nghe đến phần nhìn. Ca khúc mang đậm chất hip hop của BTS ngay từ những ngày đầu ra mắt không thể lẫn đi đâu được, sự phối hợp hoàn hảo với những âm thanh mạnh mẽ đầy mê hoặc của DJ Steve Aoki khiến cư dân mạng thực sự "điên đảo". Mic Drop giành được loạt giải thưởng, có sức lan tỏa toàn thế giới và trở thành một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của BTS.  

3. “The Truth Untold” - DJ Steve Aoki

BTS
Ảnh: Loopcentral.ne

DJ Steve Aoki dường khi dành cho boygroup BTS tình cảm đặc biệt khi tiếp tục biến tấu ca khúc The Truth Untold theo một cách không thể tuyệt vời hơn. Nếu Mic Drop mang hơi hướng hip hop và "sinh ra để dành cho anti fan" với những lời lẽ cực gay gắt thì The Truth Untold hoàn toàn ngược lại. The Truth Untold do bốn giọng ca chính của nhóm là Jungkook, Jimin, V và Jin trình bày. Ca khúc nguyên gốc là một bản pop ballad sâu lắng về tình yêu, điều này thực sự quá khó để biến nó thành một bản remix. Tuy nhiên, ngay khi bản remix ra đời, mọi nghi ngờ đã được xóa bỏ, hastag #TheTruthUntoldRemix đứng số một trên xu hướng toàn cầu vào thời điểm bấy giờ. Ca khúc nhận được vô số lời khen ngợi và thậm chí còn được DJ Steve Aoki biểu diễn lại nhiều lần trên sân khấu lớn của Mỹ.

4. “IDOL” – Nữ rapper Nicki Minaj

BTS
Ảnh: kpop.com

Cho đến thời điểm album Love Yourself: Answer cùng ca khúc chủ đề IDOL được tung ra, BTS đã thực sự trở thành cái tên Mỹ tiến thành công nhất của Kpop. Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, song mức độ nổi tiếng và sự thành công khi "vươn ra biển lớn" của các chàng trai BTS vẫn chưa bao giờ khiến thế giới thôi sửng sốt. Từ The Chainsmokers, DJ Steve Aoki và giờ đây là Rapper Nicki Minaj, những cái tên tưởng chừng quá xa vời nhưng lại sẵn sàng đưa tay hợp tác cùng BTS. Ca khúc IDOL thực sự mang đến cho người hâm mộ thế giới một cái nhìn khác về Kpop. Dù kết hợp cùng Nicki Minaj – môt nghệ sĩ mang đậm chất Âu Mỹ, những chàng trai này vẫn không hề đánh mất bản chất và thể hiện rõ sự tôn sùng văn hóa đất nước của chính mình. MV IDOL phiên bản kết hợp cùng nữ rapper Nicki Minaj được đón nhận nồng nhiệt trong khi BTS đang lưu diễn tour thế giới tại phương trời Los Angeles (Mỹ).

Bằng sự nỗ lực không nghỉ, BTS đã vươn đến một vị trí mà không phải nhóm nhạc Kpop nào cũng có thể chạm tới, fan hâm mộ toàn thế vẫn đang mong chờ những bước đi và sự bùng nổ mạnh mẽ trên con đường tương lai của Bangtan Boys.

Author: CTV Thu Hiền (Yuu)

News day