Buông tay nhau thôi, chúng ta hết yêu rồi
CTV Thái Hà 09/18/2018 09:00 PM
Tình yêu của chúng ta chính là một trải nghiệm vô cùng quý báu đối với em, dẫu hạnh phúc, dẫu đắng cay. Nhờ có anh, em đã trở thành một người mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, độc lập hơn. Cả em và anh đều trưởng thành từ tình yêu ấy.

Đến cuối cùng, anh cũng nhận ra em chỉ là một mảnh ghép tạm thời vừa khít, không phải là một mảnh ghép hoàn hảo của đời mình. Và anh ra đi, để tìm kiếm cho mình một nửa đích thực.

Đánh mất em chưa từng là điều mất mát đối với anh. Bởi vì đó chính là sự lựa chọn của anh. Anh chọn cách rời đi. Khi anh quyết định từ bỏ một điều gì, có nghĩa là anh không còn muốn nó như trước đây. Điều ấy đã không còn phù hợp với anh nữa, lẽ dĩ nhiên, nó cũng không nên thuộc về anh.

Em cũng như thế, em đã không còn thuộc về thế giới của anh, kể từ phút giây anh bảo chúng mình nên dừng lại. Mặc dù rất yêu anh, nhưng em vẫn nhẹ nhàng buông tay, vì em không muốn níu kéo một người đã không còn thuộc về mình.

Em rất muốn chúng ta là lựa chọn của đời nhau. Nhưng nếu người này đã không còn là lựa chọn của người kia, thì mọi nỗ lực níu kéo chỉ mang về bất hạnh và bi kịch cho phía còn lại.

Ảnh: Werner22brigitte

Sự ra đi của anh có thể khiến em hụt hẫng và đớn đau lúc đầu, nhưng em thật sự biết ơn anh vì điều ấy. Bởi cả em và anh đều sẽ không còn lãng phí thời gian của chính mình với một-nửa-vốn-thuộc-về-người-khác.

Đánh mất em không phải là điều mất mát đối với anh. Bởi vì anh có được nhiều hơn điều anh đánh mất. Anh hiểu rõ hơn bản thân mình cần và phù hợp với một người yêu, người bạn đời ra sao, cũng như biết cách tôn trọng và vun vén hơn cho tình cảm hiện tại.

Em chỉ là một phần trong cuộc hành trình đưa anh đến bên người được xem là định mệnh của đời anh. Em vui vì mình được hiện diện ở một chương trong cuốn sách cuộc đời anh, cũng như anh chính là một chương trong cuộc đời em vậy.

Tuy cách hai ta lựa chọn viết chương này - chương của chúng ta có thể khác biệt, nhưng mình đã để lại trong nhau những kỷ niệm đẹp, những hồi ức hạnh phúc. Em biết ơn vì điều đó.

Ảnh: Helena Lopes

Dù em đã từng ước ao hai ta sẽ luôn ở cạnh nhau, không giống như khoảnh khắc lúc này, chúng mình đang nằm trên hai chiếc giường riêng biệt, trong hai ngôi nhà riêng biệt, ở hai thành phố riêng biệt, nhưng em vẫn vui và hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tình yêu của chúng ta chính là một trải nghiệm vô cùng quý báu đối với em, dẫu hạnh phúc, dẫu đắng cay. Nhờ có anh, em đã trở thành một người mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, độc lập hơn. Cả em và anh đều trưởng thành từ tình yêu ấy.

Cuộc đời anh không vì một chương sách của chúng ta kết thúc mà kết thúc. Và cuộc đời em cũng vậy. Chúng ta sẽ tiếp tục bước đi, viết cho mình những chương sách mới trong đời.

Nếu có lần gặp lại, em muốn nói với anh câu nói mà em đã không thể mở lời trong khoảnh khắc chúng mình chia tay: “Nhất định phải hạnh phúc nhé, người em đã từng thương”.

Đánh mất em chưa bao giờ là điều mất mát đối với anh, và em cũng thế.

Author: CTV Thái Hà

News day