Ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh - những nốt thăng trầm trong cuộc đời
CTV Cáo 03/24/2018 02:30 PM
Đi qua nửa đời người đầy gian truân và thăng trầm, giọng ca trữ tình huyền thoại Như Quỳnh vẫn đầy mê hoặc.

May mắn sở hữu một chất giọng và nhan sắc ngọt ngào, nữ ca sĩ “Duyên phận” một thời được xem là tượng đài trong lòng khán giả. Dáng vẻ dịu dàng, đằm thắm cùng với tà áo dài đã trở thành một hình ảnh đẹp mỗi khi Như Quỳnh bước lên sân khấu, giọng hát truyền cảm, nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người với những bài hát đi cùng năm tháng như Vùng lá me bay, Duyên phận, Chuyện tình mùa đông, Lênh đênh phận buồn…. Thành công trên con đường sự nghiệp, nổi tiếng với dòng nhạc bolero trữ tình nhưng ít ai biết phía sau con đường hoa hồng đó, cuộc đời nữ danh ca hải ngoại này còn có những nốt thăng trầm bi lụy.

Ảnh: Ngoisao.net

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, cha mất sớm mẹ một mình bươn chải tảo tần lo cho ba chị em Như Quỳnh. Là chị cả trong nhà, Như Quỳnh sớm hiểu được gánh nặng cơm áo gạo tiền là như thế nào, dường như trong kí ức tuổi thơ của cô là những gian truân và bất hạnh. Cái nghèo bao bọc lấy nỗi nhọc nhằn, khó khăn: những cái màn “vá víu đến cả trăm mảnh”, là mái tôn mục nát đến nỗi “tối nằm ngủ đếm được sao trên trời”, là ruột bánh xe đạp của mẹ “không còn chỗ vá được nữa”. Và đã từng có lúc, người mẹ dịu hiền của cô nghĩ đến ý định mua thuốc chuột để 4 mẹ con cùng nhau tự tử.

Ảnh: ngoisao.vn

Có lẽ, sự nghèo khó đeo bám dai dẳng đến mức trở thành nỗi ám ảnh trong suốt tuổi thơ của nữ ca sĩ. Thời còn đi học, Như Quỳnh là một cô bé nhút nhát, ít nói, thường hay ngồi một mình ở một góc mà không chơi cùng bạn bè. Chính vì vậy mà cô dần trở thành một người sống nội tâm và khép kín. Mặc dù cũng giống như mẹ mình, như Quỳnh có niềm đam mê đặc biệt với âm nhạc nhưng vì hoàn cảnh gia đình không cho phép mà cô chỉ có thể học “lỏm” một chút từ thầy cô dạy thanh nhạc tại một trung tâm thiếu nhi trong quãng thời gian làm việc ở đó.

Đúng với câu ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy của ai tất cả, tuy cuộc sống cơ cực là vậy nhưng ông trời đã cho Như Quỳnh một chất giọng đẹp và tư chất thiên phú với âm nhạc. Dù không được đào tạo bài bản nhưng Như Quỳnh bằng tài năng của mình, cô đã xứng đáng đạt được giải Đặc biệt tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình với điểm số tuyệt đối. Đó được xem như vừa là cơ hội khẳng định mình của một cô gái, vừa là bước ngoặc ý nghĩa mở một con đường mới thay đổi cuộc đời Như Quỳnh sau này.

Ảnh: tintuc.vn

Đứng trước thành công và ánh hào quang, con đường tình duyên của nữ ca sĩ lại nhiều lận đận không kém tuổi thơ của mình. Thời thanh xuân, Như Quỳnh trải qua vài mối tình không trọn vẹn, tuy trở thành ngôi sao hải ngoại hàng đầu khi quyết định di cư sang Mỹ, sự nghiệp lên như diều gặp gió nhưng người đẹp này lại kết hôn khá muộn, trong khi bạn bè đã yên bề gia thất thì Như Quỳnh lại một mình không người tri kỉ.

Ảnh: dantri

Cho đến khi tuổi xuân đã trôi qua, cô mới gặp được người đàn ông phù hợp để kết hôn. Người ta thấy cô có được một người chồng điển trai như tài tử, giỏi giang - là kỹ sư không lưu của chính phủ Mỹ. Người vẫn thường ôm đứa con gái ngồi dưới hàng ghế khán giả mỗi lần cô biểu diễn. Ai ai cũng vui mừng, ngưỡng mộ trước hạnh phúc ấy của Như Quỳnh, nhưng ít ai ngờ được, cuộc hôn nhân kia lại kết thúc chóng vánh khi chẳng bao lâu sau đó cô tuyên bố mình và chồng đã đường ai nấy đi.

Ảnh: zing.vn

Đối với cô sự nghiệp là trên hết, cô cảm thấy bản thân không thể dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình, khiến chồng bỏ đi, đó là điều mà cô vô cùng hối tiếc và day dứt: “Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có. Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước”.

Ảnh: zing.vn

Sau hôn nhân đổ vỡ, Như Quỳnh trở thành mẹ đơn thân ở tuổi ngoài bốn mươi, nghĩa là cô phải đối mặt với không ít áp lực và thử thách. Nhưng bằng sự mạnh mẽ của một người phụ nữ từng trải qua không ít sương gió, Như Quỳnh vẫn đi diễn kiếm tiền nuôi con và cố gắng bù đắp tình thương cho đứa con gái nhỏ. Dù vậy, phụ nữ dù tỏ ra mình kiên cường đến đâu thì sâu bên trong vẫn là sự yếu đuối, vẫn luôn cần được chở che, yêu thương, cần một bờ vai của người đàn ông để tựa vào.

Ảnh: ngoisao.vn

Hôn nhân tan vỡ một lần, sau biết bao năm dài tháng rộng, người ta không biết liệu Như Quỳnh còn có thể can đảm yêu thêm ai nữa không khi giờ đây chị sắp bước vào hàng ngũ U50. Ở Việt Nam, phụ nữ cái tuổi này được xem là đã "cứng" lắm rồi nhưng ở Mỹ phụ nữ tuổi nào cũng điều có quyền theo đuổi hạnh phúc như nhau và tình yêu thì không phân biệt tuổi tác. 

 

Author: CTV Cáo

News day