Các nhà khoa học tiếp tục tìm kiếm loài hổ Tasmania đã tuyệt chủng
Dã Thảo 04/04/2017 11:00 AM
Sau nhiều tuyên bố rằng loài hổ Tasmania đã tuyệt chủng mới được nhìn thấy trong tự nhiên, các nhà khoa học đang chuẩn bị săn tìm để xác nhận sự trở lại của loài vật huyền thoại này.

Con hổ Tasmania cuối cùng thực ra là một loài động vật có túi và không phải là mèo - mặc dù có vẻ giống một con chó hơn - đã chết trong vườn thú vào năm 1936. Nguyên nhân do mất môi trường sống và là loài ăn thịt hung ác nên trong khoảng thế kỷ 19 và 20 loài này đã bị suy yếu và tuyệt diệt.

Hình ảnh hiếm hoi về con hổ Tasmania cuối cùng tại vườn thú Tasmania.
Ảnh: Infonet.com

Một cựu kiểm lâm ở hòn đảo bị cô lập ở phía nam Australia đã xác nhận rằng những thổ dân địa phương đã đưa ra nhiều tuyên bố phức tạp và rất khó giải thích về loài sinh vật này trong những năm gần đây.

Theo tờ National Post: "Họ xác nhận khá chắc chắn rằng họ biết về một con vật giống như chó - không phải là loài chó Dingo - thường thấy vào ban đêm", họ gọi đó là “hổ ánh trăng”.

Các nhà khoa học vẫn tiếp tục hy vọng tìm được những cá thể hổ còn sống sót.
Ảnh: Khoahoc.tv

Hai nhà nghiên cứu từ Đại học James Cook ở Queensland, Úc, sẽ bắt đầu các nghiên cứu dựa vào bằng chứng từ tháng 4 năm nay khi một trận lũ lớn trên sông tràn vào những khu rừng rậm của hòn đảo này. Giáo sư Bill Laurance (một trong hai nhà nghiên cứu) hy vọng nhiều nhưng cũng tỏ ra nghi ngờ về sự sống sót của những con vật này với số lượng cá thể thấp như vậy.

Ông nói thêm: "Tất cả mọi thứ đang được giải quyết một cách nghiêm túc, vì vậy chúng tôi sẽ không thể nói chính xác nơi chúng tôi tiến hành khảo sát ngoại trừ bán đảo Cape York".

Vị trí chính xác của nơi quan sát sẽ được giữ bí mật nghiêm ngặt.

Author: Dã Thảo

News day