Các nước trên thế giới lưu ý điều gì khi tặng quà nhau?
Yuu 11/29/2017 12:30 PM
Mỗi quốc gia khác nhau lại có những tập tục và nét văn hóa khác nhau. Nếu bạn muốn dành cho một người ngoại quốc nào đó món quà đặc biệt, hãy đọc bài viết này để cân nhắc trước khi tặng họ.

Tặng quà cho nhau được coi là một trong những hành động thể hiện tình cảm giữa con người với con người, làm cho mọi mối quan hệ xung quanh trở nên tốt đẹp và gắn bó hơn. 

1. Pháp

Ảnh: quatanggiagoc.com

Người Pháp vốn sống rất cởi mở, chân tình và phóng khoáng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc họ không có bất kì quan niệm gì về việc tặng quà cho nhau. Nếu bạn mới gặp gỡ một người Pháp ngay từ lần đầu, đừng vội vàng tặng quà cho họ ngay. Để bày tỏ tình cảm và mong muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài, hãy tặng quà họ khi cả hai đã trở nên khá quen thân. Khi được mời đến nhà, hãy mua một bó hoa thật lãng mạn, nhưng phải là một loại hoa duy nhất hoặc bó riêng các loại. Hãy tránh mua hoa cúc vì nó chỉ nên xuất hiện trong đám tang.

2. Mỹ La – tinh

Ảnh: sanquatang.com

Nếu bạn muốn tặng quà cho một người thuộc khu vực Mỹ La – tinh, hãy luôn ghi nhớ rằng dù cho đó là món quà gì cũng đặc biệt kiêng kị hai màu đen và tím. Hai màu sắc này làm cho họ liên tưởng đến những điều không mấy tốt đẹp. Ngoài ra, người châu Mỹ La tinh không tặng cho nhau dao, kiếm, khăn tay,… Bởi dao kiếm đối với họ giống như thứ vũ khí giết chết tình cảm, còn khăn tay lại liên quan đến nước mắt, tượng trưng cho sự bất hạnh.

3. Trung Quốc

Ảnh: xwatch.vn

Có một điều lạ lùng là người Trung Quốc không tặng nhau đồng hồ. Trong khi đó, các nước phương Tây rất chuộng việc tặng đồng hồ cho đối phương , họ tặng nhiều thể loại đồng hồ và trong nhiều dịp khác nhau: đồng hồ báo thức, treo tường, bỏ túi hoặc đeo tay… Theo quan niệm của người Trung Quốc, việc tặng nhau đồng hồ chẳng khác gì việc nguyền rủa đối phương có cuộc đời ngắn ngủi. Cụm từ “cho/tặng đồng hồ” đọc lên nghe giống như cụm “đi đám tang” theo tiếng Quảng Đông, Trung Quốc, bởi vậy tặng đồng hồ là điều tối kỵ trong mọi hoàn cảnh.

4. Nhật Bản

Ảnh: hocmai.vn

Có thể nói, quốc gia được coi là có nhiều phong tục phức tạp, nhiều quy tắc và lễ nghi nhất là Nhật Bản. Ngay cả việc tặng quà cho nhau cũng có vô số điều cần lưu ý. Người Nhật rất coi trọng hình thức quà tặng. Chưa cần biết bên trong món quà có giá trị lớn hay nhỏ, thứ họ quan tâm đầu tiên chính là hộp quà cần phải được gói thật cẩn thận và đẹp mắt. Người Nhật thường bọc quà bằng nhiều lớp giấy, vải, cuối cùng hộp quà cần được thắt nút cẩn thận bằng dây lụa mềm mại. Điều này thể hiện tình cảm chân thành của chủ nhân món quà được đem đi tặng. Đặc biệt cần lưu ý, người Nhật tối kỵ với việc tặng quà có in hình con cáo, bởi con cáo là hiện thân của sự tham lam, độc đoán và ích kỉ.

Trên đây là một số lưu ý khi tặng quà người Nhật Bản, Trung Quốc,… Chúc các bạn tạo dựng được mối quan hệ tốt trong mọi cuộc gặp gỡ của mình!

Author: Yuu

News day