Các ứng dụng tin nhắn vượt mặt các mạng xã hội
Hương Giang 12/29/2016 05:00 PM
Người dùng khắp thế giới đăng nhập vào các ứng dụng nhắn tin không chỉ để trò chuyện với bạn bè mà còn để kết nối với các thương hiệu, xem hàng hóa và xem các nội dung thú vị.

Những thứ trước đây chỉ là những dịch vụ đơn giản để trao đổi thông điệp, hình ảnh, video, ảnh GIF đã phát triển thành những hệ sinh thái mở rộng với những chuyên gia phần mềm, các ứng dụng, các API riêng.

Các ứng dụng nhắn tin thúc đẩy nhiều đặc tính riêng biệt mà làm cho việc khai thác người dùng dễ dàng hơn với các doanh nghiệp và các nhà tiếp thị, bao gồm quy mô, tỉ lệ duy trì và tỉ lệ sử dụng, và phân tích nhân khẩu học của người dùng. Cơ sở khách hàng của 4 ứng dụng tin nhắn lớn nhất cộng lại thì lớn hơn tổng cơ sở khách hàng của 4 mạng xã hội lớn nhất. Các ứng dụng tin nhắn cũng có tỉ lệ duy trì và tỉ lệ sử dụng cao hơn hầu hết các ứng dụng điện thoại. Cuối cùng, đa số những người dùng các ứng dụng tin nhắn là người trẻ - nhóm khách hàng mục tiêu quan trọng của các nhãn hàng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Các ứng dụng tin nhắn đang dần vượt mặt mang xã hội. 
Ảnh: genk.vn

Qua một báo cáo mới của BI Intelligence, chúng ta có thể thấy quy mô của thị trường ứng dụng tin nhắn, các ứng dụng này thay đổi thế nào, các cơ hội kiếm tiền xuất hiện từ lượng người sử dụng các dịch vụ nhắn tin hàng ngày đang không ngừng tăng lên.

Quy mô phát triển của các ứng dụng tin nhắn trên di động là rất lớn. Những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu đêì có hàng tram triệu người dùng tích cực hàng tháng. Giá dữ liệu giảm, các thiết bị không quá đắt đỏ và các tính năng được cải tiến là các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng tin nhắn.

Các ứng dụng tin nhắn không chỉ dùng để nhắn tin. Giai đoạn đầu, các ứng dụng này tập trung vào phát triển tập khách hàng. Đến giai đoạn tiếp theo, các công ty tập trung xây dựng, mở rộng các dịch vụ và tìm cách kiếm tiền từ tập người dùng khổng lồ.

Quy mô phát triển của các ứng dụng tin nhắn trên di động là rất lớn.
Ảnh: PC World Vietnam

Các ứng dụng tin nhắn phổ biến ở Châu Á như WeChat, KakaoTalk và Line dẫn đầu trong việc tìm các cách đổi mới để tăng lượng tương tác của người dùng. Họ cũng đã xây dựng được các chiến lược thành công để kiếm tiền từ những dịch vụ của mình.

Các công ty truyền thông và các nhà tiếp thị vẫn đang đầu tư thời gian và nguồn lực vào các mạng xã hội như Facebook và Twitter nhiều hơn vào các dịch vụ nhắn tin. Điều này sẽ thay đổi bởi các nhà cung cấp ứng dụng tin nhắn đã tạo nên các dịch vụ và cung cấp các phương thức để kết nối các nhãn hiệu, các nhà xuất bản và các nhà quảng cáo với người dùng của mình. 

Author: Hương Giang

News day