California: Đọ súng quyết liệt tại siêu thị thực phẩm khiến 1 người thiệt mạng
CTV Thusy 07/22/2018 10:00 AM
Vụ việc xảy ra vào ngày 21/7 trong một siêu thị tại thành phố Los Angeles kéo dài hàng giờ liền khi nghi phạm cố thủ trong cửa hàng và đọ súng quyết liệt với cảnh sát.

Trước đó, vào lúc 13h30, giờ địa phương, nghi phạm, một người đàn ông khoảng gần 30 tuổi chưa được cảnh sát tiết lộ danh tính, đã nã súng vào bà của mình và người bạn gái sau khi tranh cãi tại nhà. Sau đó, y tháo chạy trên chiếc xe Toyota Camry đời 2015 của bà mình khi bị cảnh sát truy đuổi. 

Cảnh sát triển khai tại siêu thị trong quá trình truy bắt nghi phạm nổ súng Silverlake, Los Angeles. Ảnh: Telegraph

Trong quá trình bỏ chạy, nghi phạm tiếp tục vừa lái xe vừa nã súng loạn xạ về phía lực lượng an ninh. Khi tới gần cửa hàng thực phẩm Trader Joe’s ở khu Silver Lake, y đâm vào cột đèn nên bỏ xe lẩn trốn vào trong siêu thị và giữ trên 40 con tin đang trong cửa hàng.

Cảnh sát đặc nhiệm, nhân viên cứu hộ ngay lập tức được huy động tới hiện trường, triển khai phương án giải cứu con tin, và phải dùng dây thừng leo lên các tầng trên để tiếp cận nghi phạm. Ngoài ra, 18 xe cứu thương và 100 nhân viên cứu hỏa được điều đến hiện trường đề phòng tình huống xấu nhất. 

Sau 3 giờ cố thủ trong siêu thị và được cảnh sát thuyết phục, nghi phạm dẫn theo 4 con tin bước ra ngoài và đầu hàng. 

Trong siêu thị lúc đó vẫn còn một số con tin, tuy nhiên tất cả mọi người đều an toàn. Trên Twitter, cảnh sát Los Angeles cho biết "nghi can đầu hàng và không có ai bị thương”.

Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng súng phát ra từ siêu thị trong khi các nhân chứng kể lại cảnh kinh hoàng khi mọi người chạy tìm nơi ẩn nấp giữa làn đạn. 

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: AFP

Theo ông Eric Garcetti, Thị trưởng Los Angeles, các sĩ quan có vũ trang mặc áo chống đạn và sử dụng gương để quan sát bên trong siêu thị cho đến khi mọi người được an toàn.

Tổng thống Donald Trump đang ở câu lạc bộ golf New Jersey cho biết ông theo dõi diễn biến sự việc diễn ra.

Margaret Stewart, phát ngôn viên của Sở Cứu Hỏa Los Angeles, cho biết cô gái 20 tuổi bị thương trong vụ việc được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đã ổn định.

Author: CTV Thusy

News day