California: Nổ súng tại khu nhà dưỡng sinh của cựu quân nhân, 3 người bị bắt làm con tin
Thusy (Nguyễn Thị Thúy) 03/10/2018 07:00 AM
Sự việc diễn ra vào ngày 9/3 (giờ địa phương), tại một khu nhà của các cựu quân nhân Mỹ tại hạt Yountville, phía bắc thành phố San Francisco bang California.

Ba người bị bắt giữ làm con tin và tiếng súng vang lên trong khu nhà dưỡng sinh dành cho cựu chiến binh (Veterans Home of California) ở thành phố Yountville, phía Bắc Vịnh San Francisco, nơi dành cho các cựu quân nhân trong chiến tranh thế giới thứ hai, chiến tranh Đại Hàn, chiến tranh Việt Nam, chiến tranh vùng Vịnh, chiến tranh Afganistan và chiến tranh Iraq. Sự việc xảy ra vào 10h30 sáng, khi đang diễn ra một buổi tiệc gây quỹ cho Pathways – một quỹ tư nhân dành cho cựu chiến binh tại chiến trường Iraq và Afganistan bị chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD).

Đồ họa: Sfgate

Một số nguồn tin cho hay đã có tới 30 tiếng súng nổ tại khu vực ăn chính. Đối tượng nổ súng mặc đồ đen và áo chống đạn, xách theo súng máy tự động bước vào toà nhà G – khu vực dành cho cựu chiến binh chiến tranh vùng Vịnh.

Người này đã bắt giữ 3 người đang sinh sống ở đây làm con tin sau khi yêu cầu mọi người ra ngoài. Hiện chưa có tường trình thương vong, và con số con tin sau đó được cho hay là chỉ còn 2 người.

Ảnh: Sfgate

Xe cảnh sát bọc thép, xe cứu thương và một số xe tải đã được đưa đến hiện trường. Trường học và các khu vực xung quanh được phong toả, và di tản. Cảnh sát có mặt dày đặc tại hiện trường, thiết lập vòng vây xung quanh, nhằm đảm bảo cho những người khác được an toàn. 

Được biết, nghi can 36 tuổi, là hội viên Pathways, bắt giữ con tin cũng là nhân viên chương trình Pathways. Cựu chiến binh này bị ngưng chương trình điều trị cách đây 2 tuần. 

Ảnh: AP

Toạ lạc tại số 260 đường California Drive, Veterans Home of California-Yountville được lập ra vào năm 1884, đây là cơ sở dưỡng sinh lớn nhất ở Mỹ dành cho cựu chiến binh với khoảng hơn 1.100 cựu chiến binh sinh sống.

Author: Thusy (Nguyễn Thị Thúy)

News day