Cầm hòa U22 Indo, facebook Hồ Tuấn Tài bị dân mạng ‘xâu xé’
PV 08/25/2017 02:30 PM
Quá ham bóng khiến Công Phượng không thể ghi bàn, sút hỏng trong tình huống “không tưởng” là lý do khiến cư dân mạng lao vào “xâu xé” facebook của cầu thủ Hồ Tuấn Tài, coi anh là “tội đồ” của trận hòa không – đáng – có với U22 Indo tối 22/8.

Dường như tấn công trang cá nhân của người nổi tiếng đã và đang trở thành “đặc sản” của bộ phận dân mạng Việt. Những “anh hùng bàn phím”, những “cao nhân đắc đạo” có thể thoải mái chứng minh sự “uyên thâm” của mình với bất kỳ ai nếu họ không vừa mắt. Và nạn nhân mới nhất của thói “lộng ngôn” trong bộ phận cư dân mạng Việt chính là nam cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam Hồ Tuấn Tài.

Ảnh: phapluatnet.vn

Tối 22/8, U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 4 để tranh điểm giành vé vào bán kết với U22 Indonesia. Dù chơi rất nhiệt tình, máu lửa, U22 Việt Nam vẫn không thể ghi bàn trong thế trận có nhiều cơ hội mang về 3 điểm.

Sau sự thiếu tỉnh táo của vị trọng tài người Oman, ông Omar Mubarak Mazaroua thì Tuấn Tài chính là “tội đồ” thứ 2 của những người phát cuồng vì bóng đá. Không chỉ buông lời cay nghiệt ngay trên buổi phát sóng trực tiếp, những “anh hùng bàn phím” còn tiếp tục lần mò tới trang cá nhân của nam cầu thủ quê Nghệ An thể hiện sự giận dữ.

Ảnh: phapluatnet.vn

Không khó để nhận ra những bình luận tiêu cực, lên án, “ném đá”, thậm chí hình ảnh chế giễu cực kỳ phản cảm trên trang cá nhân của nam tiền đạo Tuấn Tài. Trước hành động này, khá nhiều người vẫn đủ tỉnh táo để chỉ ra rằng một số "anh hùng bàn phím" đang quá đà và hành xử thiếu văn minh. Một người dùng có tên N.T.H chia sẻ, bóng đá thì có lúc này lúc khác. Dù thế nào, người hâm mộ nên tin tưởng vào các cầu thủ. Nhìn Tuấn Tài và đồng đội đã cố gắng hết sức.

"Bị chơi xấu, bị ngã, bị chấn thương, các anh vẫn luôn hết mình vì màu cờ sắc áo. Cảm ơn các anh vì đã không ngại vất vả, không ngại đau đớn, không ngại chấn thương mà cùng nhau cố gắng để đem vinh quang cho Tổ quốc", 9X chia sẻ.

Ảnh: phapluatnet.vn

Đồng quan điểm, một bạn tên L.N bình luận: “Các bạn chửi sướng cái mồm các bạn đi. Chửi đi! Chửi mãi. Ngày mai các em ghi bàn thì các bạn lại sướng cái mồm các bạn thôi. Các bạn hiểu tâm lý người ta hay sao? Còn trận với Thái Lan nữa sao các bạn không để các em có tâm lý tốt? Trái bóng tròn mà. Cố lên các em nhé!”.

 “Có ai muốn bỏ lỡ cơ hội đâu, hãy nhìn vấn đề bằng con mắt khách quan các bạn ạ! Việt Nam vẫn còn một trận mà, thay vì chỉ trích hãy cùng nhau ủng hộ nhé!”, bạn Đ.H.P viết.

Hay giống như một bạn có tên M.T thẳng thắn phê bình văn hóa của một bộ phận giới trẻ đang đi xuống rất trầm trọng. Người này đưa lời khuyên muốn phát triển đất nước, trước tiên hãy học cách ứng xử văn minh, nói chuyện tế nhị. Điều tối kỵ là đừng lấy người khác ra chửi bới, oán trách. "Mạng xã hội ảo, còn cuộc sống là thật. Chiếc máy tính có thể tắt đi, Facebook có thể đăng xuất, nhưng những ấn tượng xấu sẽ không bao giờ biến mất", M.T viết.

Ảnh: phapluatnet.vn

Từ sự việc của Tuấn Tài lại khiến chúng ta nhớ đến cơn “thịnh nộ” của cộng đồng mạng Việt khi “chửi bới” trọng tài Fu Ming (người Trung Quốc) khi ông này bị cho là đã nặng tay khi phạt thẻ đỏ Nguyên Mạnh trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Indonesia.

Giống như cầu thủ Đông Triều đã nói: “Bóng đá là thế, tiền đạo không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng ghi bàn dù có nhiều cơ hội. Ở tình huống mọi người nói Tuấn Tài tham bóng mà không để Công Phượng dứt điểm khi đã ở thế việt vị, thực sự, không thể trách cậu ấy. Vì một tiền đạo, khi có cơ hội là phải dứt điểm ngay. Khoảng cách việt vị rất nhỏ, trong tình huống như thế làm sao có thể nhận biết được”.

Phải chăng đã đến lúc cần có một quy định, một lớp học dạy cư dân mạng cách bình luận chừng mực và tôn trọng người khác?

Author: PV

News day