Cảm ơn Avicii - Ngọn hải đăng truyền cảm hứng sống tích cực cho người hâm mộ
CTV Tùng Linh 04/21/2018 02:30 PM
Avicii đã khiến cho khán giả nhớ tới mình bằng lời ca, âm nhạc, bằng tình yêu thương của một người truyền cảm hứng sống cho mọi người hơn là những tiểu tiết cuộc sống, những thứ phù hoa của cuộc đời mình. 

Nếu là một người mê nhạc EDM hay thích những bản hit nhạc đồng quê thì chẳng thể nào không biết đến cái tên Avicii - một chàng trai trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết với dòng nhạc này. Mỗi bài hát của anh đều chạm đáy trái tim và cũng là nguồn cảm hứng sống cho người nghe. Giống như Billboard - một tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ đã khẳng định: "Avicii là ngọn hải đăng của sự sáng tạo và cảm hứng sống tích cực".

"Khi tôi 16 tuổi, cha tôi bảo rằng: 'Con có thể tự quyết định cuộc đời mình nhưng con phải tự giác làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó'. Đó là lúc tôi quyết định, khi tôi chết đi, mọi người sẽ nhớ về tôi chứ không phải đồng tiền mà tôi kiếm ra".
Ảnh: Vinacircle.com

Live a life you will remember (Sống một cuộc đời đáng nhớ)

DJ Avicii có tên thật là Tim Bergling, sinh năm 1989 tại Thụy Điển. Tài năng và sự sáng tạo của anh đã được bộc lộ ngay từ khi anh lên 8 tuổi với việc chơi nhạc cụ, sáng tác nhạc, hơn cả là khả năng cảm thụ cuộc sống.

Sự nghiệp của anh chính thức bắt đầu vào năm 2007 khi anh 18 tuổi, Avicii đã ký hợp đồng với nhãn đĩa Dejfitts Plays. Hit đầu tiên của anh có tên gọi Seek Bromance ra mắt vào năm 2010. Chính từ lúc ấy, người nghe dần cảm thụ được nét âm nhạc quyến rũ của anh. Không lâu sau đó, Avicii đã có những sự đột phá với nhiều bản hit trên cả tuyệt vời ở tầm quốc tế.

Avicii - Chàng trai trẻ tài năng, người đi đầu trong phong trào âm nhạc EDM.
Ảnh: Pinterest

Năm 2011, Avicii phát hành Levels - ca khúc đã nhanh chóng lọt Top 10 tại nhiều quốc gia trên thế giới, điều đó cho thấy khán giả đã yêu thích ca khúc của anh và dường như nó trở thành một làn sóng âm nhạc mới.

Đến năm 2013, Avicii phát hành album đầu tiên của mình mang tên True. Album cũng nhanh chóng lọt vào Top 10 các BXH âm nhạc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới cùng với đó là những lời đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc nổi tiếng.

Avicii luôn mang đến sự mới mẻ, sáng tạo trong mỗi ca khúc của mình.
Ảnh: Avicii

Mỗi bài hát ngôi sao 28 tuổi khi được phát hành đều tạo cho anh sự đột phá quốc tế, Avicii nhanh chóng được cả thế giới biết đến. Chàng trai trẻ này còn nhận được vô số đề cử của giải Grammy cho ca khúc SunshineLevels vào năm 2013, lọt Top 100 DJs vào năm 2012, 2013.

"Kho báu" mà Avicii có được là các bản hit: Could Be the One, Wake Me Up, You Make Me, X You, Hey Brother, Addicted to You, The Days, The Nights, Levels, Waiting for Love, Without You,... cùng hàng loạt các đề cử. Và điều quan trọng là anh dành được cả tình yêu mến của đồng nghiệp cũng như người hâm mộ.

"Một ngày nào đó, bạn cũng rời đi bỏ lại cả thế giới sau lưng. Vì vậy, hãy sống một cuộc đời đáng nhớ..."
Ảnh: Vinacircle.com

Khán giả yêu Avicii bằng chính sự mộc mạc và giản dị trong dòng nhạc của anh. Mỗi ca từ đều là lời tâm sự, mỗi nốt nhạc đều là cảm xúc, mỗi bài hát anh mang lại là niềm cảm hứng để khi người nghe được lại thèm muốn sống lâu hơn nữa, sống có ý nghĩa hơn nữa và trải nghiệm thêm cuộc sống nhiều hơn nữa.

Nhìn vào cuộc đời năm 28 tuổi của anh với vô số những thành tích đáng kinh ngạc, người ta không khỏi ngưỡng mộ, không khỏi thán phục và dành cả sự tôn trọng anh nhiều hơn bởi cách anh sống theo ước mơ, sống có mục đích của mình.

Người hâm mộ yêu quý và dành sự kính trọng cho Avicii vì họ khâm phục cách sống, cách theo dõi ước mơ của anh.
Ảnh: Avicii

All this time i was finding my self and i didn't know i was lost (Trong suốt quảng thời gian ấy tôi đã tìm kiếm bản thân mình mà đâu hay biết rằng mình đã lạc lối)

Năm 2016, khi đang ở nấc thang bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên và luyến tiếc khi Avicii tuyên bố sẽ ngừng hoạt động vì lý do "cuộc sống đằng sau một người nghệ sĩ" nhưng cũng có thể ngầm hiểu là lý do sức khỏe. 

Có lẽ, đối với những ''fan ruột'' của Avicii và cả những người hâm mộ khác trên toàn thế giới thì ngày 29/3 năm ấy là một ngày buồn nhưng lại đáng nhớ và rất đáng trân trọng. Để nói lời tạm biệt và cảm ơn những người đã luôn sát cánh bên mình, anh đã cháy, đã thăng hoa bằng hết sức lực vào đêm diễn cuối cùng của đời mình ở Ushuaia (Ibiza, Tây Ban Nha).

Trích nội dung bức tâm thư Avicii đăng ngày 29/3/2016.
Ảnh: ACM

Rượu, chất kích thích là một "cạm bẫy" mà chẳng một người nào đó sống trong giới nghệ sĩ có thể tránh khỏi và Avicii cũng không phải là ngoại lệ. Dù rằng trên sân khấu đầy màu sắc với hàng trăm, hàng triệu con người đứng phía dưới cổ vũ, Avicii có cháy hết mình đến mấy, có ngang tàn, có vui tươi đến mấy cũng không thể lấp được sự nhút nhát, ngại giao tiếp, sự căng thẳng của một chàng trai 28 tuổi sống nội tâm.

Đến đây, có lẽ phần nào người hâm mộ đã nhận ra Avicii và Tim Bergling dù là một người nhưng lại là hai người khác biệt. Khác với Avicii, Tim Bergling lại là một chàng trai nhút nhát, sống nội tâm và ngại ánh đèn sân khấu (nghe có chút ngược với bản tính nhộn nhịp, vui tươi của một DJ thông thường).

Anh thích làm việc với máy tính. Sự quan tâm của nhiều người đôi khi gây sợ hãi cho anh.
Ảnh: Avicii

Thời gian anh giải nghệ và quyết định chuyển hướng sự nghiệp sang một con đường khác, tất cả bạn bè, đồng nghiệp vẫn luôn dõi theo anh và ủng hộ hết mình. Người hâm mộ vẫn mở list nhạc của Avicii mỗi buổi sáng để tìm niềm cảm hứng làm việc cho một ngày mới thêm có ích. Và tất cả đều chờ một ngày anh quay lại với mọi người.

Carve their name into the stars - Khắc tên mình lên những ngôi sao sáng chói kia

Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, cho đến ngày 20/4/2018, người hâm mộ bất ngờ với những dòng chữ mình đang đọc trên các trang báo, DJ Avicii - Tim Bergling đã qua đời ở tuổi 28.

Nguyên nhân qua đời của Avicii chưa được công bố nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ sống mãi trong lòng mọi người và những bài hit của anh vẫn sẽ truyền cảm hứng sống cho người hâm mộ.

Cảm ơn anh - Ngọn hải đăng sáng tạo và truyền cảm hứng sống tích cực.
Ảnh: Avicii

"These are the days we've been waiting for. On days like these who could ask for more? Keep them coming cause we're not done yet these are. These are days we won't regret."

- Avicii - 

(Tạm dịch: Đó là những ngày mà chúng ta luôn chờ đợi, những ngày này tuyệt đến nỗi mà chúng ta không cần đòi hỏi gì thêm. Hãy cứ giữ những ngày này bởi chúng ta vẫn chưa muốn kết thúc. Đó là những ngày mà chúng ta không cảm thấy hối tiếc.)

Author: CTV Tùng Linh

News day