Cánh đồng gió ở Bạc Liêu và những góc sống ảo tuyệt đẹp
CTV Thanh Huyền 09/16/2018 06:00 PM
Với khung cảnh đẹp tựa như trong tranh, không khí thoáng đãng mát mẻ và sự góp mặt của hàng chục chiếc tua-bin gió khổng lồ, cánh đồng điện gió ở Bạc Liêu đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan hàng năm.

Vốn dĩ là một trong những nhà máy sản xuất điện gió lớn nhất ở Việt Nam, ngay sau khi xây dựng thành công vào năm 2010, nơi này đã thu hút được nhiều sự chú ý của du khách trên khắp đất nước.

Toàn bộ khu vực có tất cả 62 chiếc quạt gió. Mỗi chiếc cao 80m, nặng trên 200 tấn và được phân bố khá đều nhau về khoảng cách. Và cũng chính những chiếc quạt gió đặc biệt này đã kiến tạo nên một khung cảnh rất “Tây”, rất “Châu Âu” ngay trên mảnh đất hình chữ S thân thương.

Bạc Liêu
Nhìn từ xa, bức tranh mà cánh đồng quạt gió này vẽ nên thật không khác gì nhiều so với các cảnh đẹp ở Châu Âu. Ảnh: ivivu.com

Với các bạn trẻ sống theo phương châm xê dịch, đây chính là một trong những địa điểm xứng đáng để khám phá và để lại những bức ảnh để đời.

Bạc Liêu
Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để lưu giữ cho mình những tấm ảnh để đời. Ảnh: dulich.dantri.com.vn

Quan sát cánh đồng này từ xa, trước mắt bạn sẽ là một bức tranh đậm chất “Châu Âu” lãng đãng và bình yên.

Bạc Liêu
Sự bình yên đến lãng mạn của nơi đây quả thật làm mê đắm lòng người. Ảnh: cinvestratravel.vn

Khung cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, trong làn gió có thể cảm nhận được sự mặn mòi của biển khơi, không gian lại vô cùng yên bình. Tất cả những điều đó đã khiến nơi này thành chốn “nương náu” thường xuyên của những vị khách khá nhạy cảm với những biến động của cuộc sống.

Bạc Liêu
Một bức tranh phong cảnh không dễ gì tìm thấy ở một địa điểm khác. Ảnh: news.zing.vn

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây chính là một trong những lí do làm chao đảo tâm hồn các vị khách du lịch khi tham quan cánh đồng gió đặc biệt này. Sắc vàng của bầu trời khi tia nắng còn chưa kịp tắt kết hợp hoàn hảo với sự hiện diện của những chiếc cối xay khổng lồ đã tạo nên một bức tranh hoàng hôn vô cùng độc đáo.

Bạc Liêu
Bức tranh hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ như thế này đã khiến bao người mê mẩn. Ảnh: vi.wikipedia.org

Nếu là người ưa thích khám phá những điểm du lịch mới và ao ước để lại trong thanh xuân của mình thật nhiều tấm ảnh để đời thì đừng bỏ lỡ điểm đến này bạn nhé!

Author: CTV Thanh Huyền

News day