Cảnh sát Florida, Mỹ đã bắt được nghi phạm giết người hàng loạt
CTV Dư Hoàng (Nguyễn Hoàng Dư) 11/30/2017 10:00 AM
Tối 28/11, cảnh sát Mỹ cho hay đã bắt giữ được một nghi phạm giết người hàng loạt bị cáo buộc sát hại 4 nạn nhân trong nhiều tuần qua tại thành phố Tampa, bang Florida.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Cảnh sát trưởng Brian Dugan cho hay nghi phạm Howell Emanuel Donaldson, 24 tuổi, bị bắt giữ sau khi cảnh sát nhận được thông báo rằng tên này mang theo vũ khí vào nơi làm việc, một cửa hàng McDonald. Có thông tin cho biết nghi phạm bị người bạn của mình tố cáo với cảnh sát vào buổi trưa cùng ngày, và bị bắt giữ ngay sau đó.

Howell Emanuel Donaldson đã bị bắt. Ảnh: News.sky.com

Vài giờ sau vụ bắt giữ, ông Dugan cho biết nghi can đã dùng cùng một khẩu súng trong bốn vụ giết người liên tiếp, và hiện cảnh sát đã có đầy đủ thông tin để cáo buộc tên này liên quan tới 4 vụ giết người trước đó tại khu dân cư Seminole Heights. 

Cảnh sát cho biết nghi can đang hợp tác với các điều tra viên khi nhận là chủ khẩu súng lục vốn được giao cho cảnh sát và giúp phá vụ án này, nhưng Donaldson không nhận là thủ phạm giết người.

Đài truyền hình địa phương WFLA cho hay khi xem xét điện thoại di động của Donaldson, cảnh sát tìm thấy các dữ kiện về tọa độ của những nơi nghi can từng lui tới trùng khớp với các địa điểm xảy ra ba cuộc nổ súng trong ngày 9/10, 11/10 và 19/10.

Các vụ giết người liên tiếp này diễn ra trong khoảng thời gian từ 9/10 - 14/11 tại khu dân cư Seminole Heights khiến nhiều người dân bất an.

Nghi phạm Howell Emmanuel Donaldson (áo trắng, phải) lúc bị bắt. Ảnh: Twitter

Cảnh sát đã ra phần thưởng 100.000 USD cho người có thể cung cấp thông tin liên quan. Trong quá trình điều tra vụ việc này, cảnh sát đã nhận hơn 5.000 thông tin trình báo của người dân.

Được biết, Donaldson sẽ đối mặt với 4 tội danh giết người cấp độ 1, có thể lên tới mức án tử hình theo luật của bang Florida.

Author: CTV Dư Hoàng (Nguyễn Hoàng Dư)

News day