Cậu bé 8 tuổi chết sau trận bóng đá đầu tiên tập luyện với đội
Trịnh Tâm 08/13/2018 03:00 PM
Một gia đình thuộc miền Tây tiểu bang Virginia đang tỏ lòng thương tiếc vì sự mất mát của đứa con trai 8 tuổi, người đã gục ngã đột ngột sau khi chơi bóng đá với bạn bè. Đài truyền hình WSAZ tường thuật lại rằng Caleb Ray vừa tham gia buổi tập đầu tiên với đội bóng xong vào thứ Năm ngày 26 tháng 4 năm 2018, thì cậu bé nói với cha mình rằng cậu thấy không khỏe.

Anh Ryan Ray trả lời báo chí: “Thằng bé nói với tôi là 'Bố ơi con không thấy gì hết'. Rồi thằng bé ngã xuống và bắt đầu hơi co giật. Tôi la lên để mọi người gọi xe cứu thương, mọi người đều chạy lại, sau đó Kristy và tôi đã thực hiện kỹ thuật hồi sức tim phổi cho thằng bé cho đến khi xe cứu thương đến.

Caleb Ray rất yêu bóng đá. Ảnh: i.ytimg.com

Các nhân viên y tế không thể cứu cậu bé, gia đình anh Ray đã không có máy khử rung tim khi họ nỗ lực thực hiện kỹ thuật hồi sức tim phổi cho cậu bé. Họ nói họ định dùng số tiền quyên góp mà mọi người đã cho vì lòng tôn kính con trai của họ để mua máy khử rung tim cho các đội bóng ở địa phương. Gia đình anh Ray cũng muốn làm việc với các nhà lập pháp để đảm bảo rằng thiết bị cứu hộ luôn có sẵn trong mọi buổi tập luyện và vui chơi.

Kristy Ray, mẹ của cậu bé, nói với báo chí rằng: “Quả thật thằng bé đã rời xa chúng tôi quá sớm, nên chúng tôi không thể không làm gì cả. Phải có gì đó tốt đẹp xuất phát từ chuyện này, và tính cách của thằng bé là như vậy, thằng bé muốn chúng tôi làm điều này.”

Chân dung của Caleb Ray. Ảnh: foxnews.com

Cô Kristy Ray nói rằng cô có đoạn video về con trai cô đang chạy nhảy và hành động bình thường 10 phút trước khi bi kịch xảy ra. Cô nói con trai cô có nhịp đập của tim giống một đứa trẻ sơ sinh và bị hen suyễn nhẹ, nhưng cô chưa bao giờ thấy bất kỳ dấu hiệu nào thể hiện sức khỏe của cậu bé có vấn đề cả. Cha mẹ của Caleb Ray cũng có một cô con gái nhỏ, họ đang khuyên các bậc cha mẹ khác đưa con cái của họ đi kiểm tra sức khỏe trước khi cho phép chúng chơi thể thao.

Cô Kristy Ray nói với Đài truyền hình WSAZ rằng: “Chúng tôi nghĩ sự an toàn của chúng ở mọi khía cạnh khác. Chúng tôi không cho các con chơi trò gì quá trơn, chơi ở chỗ có sét, hoặc trò gì quá nóng.

Cô nói họ định đưa em gái của cậu bé đi kiểm tra trước khi cho con bé tiếp tục chơi bóng đá.

Cô nói: “Chúng tôi không muốn con bé làm bất cứ điều gì vất vả cho đến khi chúng tôi biết tim của con bé hoạt động bình thường. Chúng tôi rất sợ. Chúng tôi sợ điều đó sẽ xảy ra lần nữa. Có lẽ cơ hội rất mỏng manh, nhưng nếu có cơ hội, chúng tôi không muốn đánh liều.”

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day