CEO Hoa Kỳ đạt mức tuyển dụng kỷ lục trong vòng 3 năm qua
Cassmelon (Dịch) 03/22/2017 10:30 AM
Lời hứa của Tổng thống Trump về việc cắt giảm thuế và loại bỏ một vài quy định đã khiến các CEO của Mỹ tự tin hơn trong tuyển dụng nhân công.

Cuộc khảo sát mới của Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp cho thấy kế hoạch tuyển dụng, đầu tư và tăng trưởng doanh thu trong vòng 6 tháng tới sẽ có mức tăng kỷ lục kể từ quý IV năm 2009. Trong khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã có kế hoạch cắt giảm việc làm vào giữa năm ngoái, thì hiện tại 41% giám đốc điều hành nói rằng họ hy vọng có thể đẩy mạnh việc thuê nhân công.

Phần đông CEO được khảo sát cho biết họ rất hứng thú với nỗ lực cải cách quy định của Tổng thống đương nhiệm. Ảnh: nbc-2.com

Cuộc khảo sát diễn ra từ ngày 8 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3, và chỉ số việc làm hiện tại được cho là mức cao nhất trong gần ba năm qua. Đó là bằng chứng mới nhất cho thấy rằng các bộ phận tăng trưởng tích cực trong chương trình nghị sự của Tổng thống Trump là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp hăng hái.

Chủ tịch Hội nghị Bàn tròn Doanh Nghiệp Jamie Dimon, đồng thời là CEO của JPMorgan Chase (JPM) cho biết: “Quốc gia này có thể làm tốt hơn thế, chúng tôi không tin là mình đang bị kẹt trong đà tăng trưởng thấp. Điều duy nhất các doanh nghiệp cần vào thời điểm này là những chính sách đúng đắn”.

Các cử tri khu vực vành đai công nghiệp đã bầu cử cho Tổng thống Trump. Ảnh: money.cnn.com

Ông Dimon cho rằng thay đổi trong chính sách sẽ có lợi cho tất cả công dân Mỹ chứ không chỉ hướng đến các công ty lớn. Đặc biệt, ông còn chỉ ra sự tích cực của các CEO khi làm việc với Washington về vấn đề “cải cách thuế sâu rộng” cũng như “cách tiếp cận thông minh hơn đối với các quy định".

Các CEO trong cuộc khảo sát của Hội nghị Bàn tròn Doanh nghiệp dự đoán tốc độ tăng trưởng GDP năm 2017 là 2,2%. Con số này đã nhích lên một chút so với vài tháng trước nhưng cũng chưa đáng kể đối với mức tăng trưởng 4% mà ông Trump hứa hẹn sẽ mang lại. Tuy nhiên, lời cam kết của Tổng thống về việc cắt giảm thuế đã đẩy thị trường chứng khoán lên khá cao.

Các nhà lập pháp đang tập trung bãi bỏ đạo luật Obamacare. Ảnh: danluat.thuvienphapluat.vn

Trong số các CEO được khảo sát, 52% cho biết cải cách thuế sẽ tạo ra môi trường tăng trưởng thân thiện nhất cho hoạt động kinh doanh của của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cải cách thuế là vấn đề vô cùng phức tạp và cho đến nay vẫn có rất ít biến động trong Quốc hội. Thay vào đó, các nhà lập pháp lại tập trung vào bãi bỏ và thay thế Obamacare.

Author: Cassmelon (Dịch)

News day