Chặng đường chinh phục trời Âu của đôi vợ chồng Việt
CTV Thủy Tuyền 07/03/2018 04:00 PM
Đó là hành trình tự lái xe quãng đường dài 4500km của hai vợ chồng Trà - Yến đi cùng hai con nhỏ, chinh phục các nước châu Âu, ròng rã suốt ba tuần.

Xuất phát từ Hà Nội, anh Trà và chị Yến đã lên kế hoạch kĩ lưỡng cho chuyến đi từ Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Monaco - Ý - Thụy Sĩ - Áo - Cộng Hòa Czech và trở lại Đức. Dù lúc đầu còn quan ngại vì các bé còn nhỏ, thế nhưng với mong muốn để gia đình có những kỉ niệm tuyệt vời cùng nhau, nên chặng đường chinh phục trời Âu đã được thực hiện.

Hành trình này được mang tên Babyhop’s roadtrip và phương tiện di chuyển chủ yếu bằng ôtô.
Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Việc đi lại giữa các nước bằng ôtô sẽ giúp cha mẹ không cần phải mang nhiều đồ dùng cho bé như các phương tiện công cộng khác và hơn hết là sự chủ động xuyên suốt cả chuyến đi. Bạn có thể dừng chân để ngắm cảnh, linh động thời gian và chỉ cho các bé con của mình thử sức với các trải nghiệm thú vị như chạm tay vào dòng suối hay chơi đùa cùng đàn cừu.

Và tất nhiên, để khởi đầu suôn sẻ, đôi vợ chồng anh Trà - chị Yến đã lên chi tiết lịch trình trước từ nửa năm, chạy lo các giấy tờ như hộ chiếu, visa cho cả gia đình. Đặc biệt, anh Trà còn chuẩn bị thêm bằng lái xe quốc tế, SIM có sóng 3G ổn định và tham khảo luật giao thông đường bộ tại các quốc gia mà gia đình dự kiến ghé qua. Một điều khá thuận lợi là thuê xe ở châu Âu không quá rườm rà, chỉ cần bạn có thẻ tín dụng tại các ngân hàng quốc tế.

Chặng đường dài 4500km mà cả gia đình anh Trà - chị Yến đã chinh phục. Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Các địa điểm trong chuyến đi của anh Trà - chị Yến chủ yếu tập trung vào khu giải trí Disneyland, hướng tới cảnh vật thiên nhiên như ngắm thiên nga, hái dâu... thay vì đến các thành phố lớn, đông đúc dân cư.

Bạn có dám thử sức để cả gia đình mình ngủ trong một căn lều gần núi ở Annecy (Pháp), không có wifi hay điện? Đó là điều mà anh Trà - chị Yến đã làm. Bù lại, cả nhà sẽ quây quần, chuyện trò cùng nhau quanh bếp sưởi, tận hưởng những giây phút êm đềm, yên bình hiếm có.

Cả nhà cùng nhau đi chơi ở trời Tây trong không khí vui vẻ. Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Điều may mắn cho gia đình anh Trà - chị Yến khi gặp đúng một gia đình Airbnb khá thân thiện. Ngoài ra, từ nhà, có thể quan sát bãi cỏ nuôi đầy ngựa, bò đang nhâm nhi từng cọng cỏ. Với sự chuẩn bị cẩn thận, thời tiết thuận lợi, đường sá châu Âu đúng như mong đợi và không gặp trở ngại về ngoại ngữ nên dường như cả gia đình anh Trà - chị Yến không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Cả gia đình di chuyển lên núi Titlis (Thụy Sĩ) để ngắm cảnh tuyết rơi giữa mùa hè. Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống cũng là một trong những lo lắng của các gia đình khi có con nhỏ cùng đi du lịch. Thế nên, đến mỗi địa điểm nào, anh Trà - chị Yến sẽ tìm trên Tripadvisor để tìm hiểu các nhà hàng, món ăn được đánh giá tốt hay một khu chợ nào đó có đồ ăn đặc sản.

Một mẹo mà gia đình anh Trà - chị Yến đã áp dụng để các bé có thể thích nghi chuyến đi này, đó là tập cho con khả năng thích nghi khi đi du lịch xa từ trước đó. Thế nên, suốt ba tuần liền, các bé không gặp các vấn đề gì về sức khỏe, kể cả nơi có địa hình khúc khuỷu. Dù vậy, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm thuốc men, đồ ăn dự phòng, túi giữ nhiệt và bô Babyhop.

Hai bé con nhà anh Trà - chị Yến vui chơi, tạo dáng bên cánh đồng cỏ xanh ngắt. Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Tổng “thiệt hại” cả chuyến đi rơi vào khoảng 180 triệu đồng cho cả ba tuần, số tiền này đã bao gồm vé máy bay, bảo hiểm, visa, chi phí đi ôtô, chỗ ở, phí đỗ xe, vé tham quan và ăn uống. Đây là con số khá lý tưởng để các gia đình khác tham khảo cho các hành trình sắp tới của mình, đặc biệt là ở châu Âu.

Không chỉ là một chuyến đi vui chơi, mà cả gia đình anh Trà - chị Yến đã lưu giữ cho mình kinh nghiệm và những kỉ niệm quý báu, hạnh phúc. Ảnh: Anh Trà - chị Yến

Không dừng lại ở việc thực hiện ước mơ chinh phục châu Âu từ mười năm trước, anh Trà - chị Yến đã đem đến bài học về cuộc sống tốt nhất cho các bé, các trải nghiệm thú vị như nghịch tuyết, chơi đùa với động vật... mà trước đây bé chỉ nhìn thấy qua tivi. Và hơn hết là sự tò mò về thế giới xung quanh, quan tâm, mua quà cho người thân, bạn bè đang ở nhà, tiếp thu những điều mới mẻ... mà các bé đã học được qua chuyến hành trình thú vị như thế này.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day