Channing Tatum - Từ vũ công thoát y đến ngôi sao điện ảnh đình đám
Hà Nguyễn 06/09/2018 02:30 PM
Hiện nay, Channing Tatum đã trở thành một trong những người đàn ông quyến rũ và đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng, Channing Tatum đã từng phải trải qua rất nhiều nghề, trong đó có nghề vũ công thoát y tại các hộp đêm.

Trong khoảng đầu những năm 2000, khi mới ở những năm tháng đầu của tuổi trẻ, để có tiền trang trải cuộc sống, Channing Tatum đã trải qua rất nhiều nghề, từ công nhân xây dựng, người mẫu ảnh, nhân viên bán hàng và thậm chí là cả vũ công thoát y tại các hộp đêm. 

Thời gian làm vũ công tại các hộp đêm, anh lấy nghệ danh là Chan Crawford, những ngày tháng này đã được tái hiện lại khá sinh động trong bộ phim Magic Mike (2012) mà Channing Tatum tham gia cùng Matthew McConaughey, Alex Pettyfe. Khoảng thời gian làm vũ công thoát y này, Channing Tatum bắt đầu tham gia làm người mẫu cho vài nhãn hàng như Mountain Dew, Pepsi và đặc biệt hơn anh còn tham gia đóng video ca nhạc She Bangs của danh ca Ricky Martin. 

Khoảng thời gian làm vũ công thoát y của Channing Tatum được tái hiện qua bộ phim đình đám Mike (2012).
Ảnh: wikipedia

Sau đó, anh tham gia làm mẫu cho một vài nhãn hàng thời trang như Dolce & Gabbana, Emporio Armani hay Nautica, Channing Tatum cho biết: "Công việc ấy thật sự đã thay đổi cuộc đời tôi theo hướng tích cực bởi trước đó tôi chưa bao giờ biết mình muốn làm gì và giờ thì bố mẹ đã chẳng còn phải lo lắng về tôi nữa. Khi được trao cơ hội để khám phá cuộc sống, tôi phát hiện ra mình yêu nghệ thuật, yêu viết lách và yêu diễn xuất. Không phải ai cũng có cơ hội để nhìn ngắm thế giới như tôi". 

Ngay lập tức, anh dần dần bước chân vào showbiz với một vai phụ trên loạt phim truyền hình CSI: Miami. Đó là bước khởi đầu cho sự nghiệp diễn xuất đem về danh tiếng trên toàn cầu sau này cho chàng trai trẻ Channing Tatum. 

Sau khi tham gia CSI: Maiami, Channing Tatum đạt đột phá với bộ phim bom tấn Step Up. Ra mắt năm 2006, bộ phim Step Up với nhân vật chính là chàng vũ công đường phố Tyler Gage đã khiến cho Channing Tatum nổi tiếng trên toàn cầu và lọt vào mắt xanh của nhiều vị đạo diễn tài ba tại Hollywood. Ngoài ra, Step up cũng đem lại cho Channing Tatum người bạn đời tuyệt vời Jenna Dewan - bạn diễn với anh trong bộ phim này. 

Step Up - Bộ phim giúp tên tuổi anh trở nên nổi tiếng toàn cầu, đồng thời tìm được người bạn đời của mình.
Ảnh: wikipedia

Hậu Step Up, vẻ đẹp trai nam tính của Channing Tatum đã khiến anh trở thành nam chính trong các bộ phim đình đám từ hành động đến tình cảm. Phải kể đến những siêu phẩm như Dear John (2010) hay The Vow (2012) biến tài tử này trở thành người đàn ông đáng khao khát với hàng triệu người hâm mộ. 

Ngoài phim tâm lý tình cảm, mảng phim hàng động cũng khiến Channing Tatum nổi đình đám với loạt phim nổi tiếng như Public EnemiesHaywire hay White House Down. Và đặc biệt phải kể đến vai diễn ấn tượng: người hùng Duke trong phim bom tấn G.I Joe: The Rise of Cobra - thu về hơn 300 triệu USD mùa hè năm 2009. Từ một anh chàng vô danh, nhận thù lao 400 USD cho 7 ngày quay thời đóng clip She Bangs, giờ đây Channing Tatum đã trở thành ngôi sao toàn cầu với 17 triệu người hâm mộ trên Facebook và kiếm được 60 triệu USD tính đến tháng 6 năm 2013 theo ước tính của tạp chí Forbes. 

Channing Tatum tỏa sáng ở mảng phim hành động.
Ảnh: wikipedia

.Ngay sau đó, anh nhanh chóng thành công với các vai diễn tuyệt vời khác trong các bộ phim tuyệt vời khác như: This is The End (2013), 21 Jump Street - bộ phim hài được làm lại từ bộ phim truyền hình đình đám cùng tên vào thập niên 1980. Với kinh phí 42 triệu USD, phim đoạt doanh thu hơn 200 triệu USD vào năm 2012.  Phần thứ hai với tựa đề 22 Jump Street, còn đạt giải quán quân phòng vé Bắc Mỹ với 57,1 triệu USD và nhận được những cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn người hâm mộ. 

Những bộ phim gần đây của anh như  Foxcatcher cũng gây được ấn tượng độc đáo đối với công chúng. Sự phấn đấu và cố gắng của anh đã đem đến cho anh những giải thưởng ấn tượng như: Giải Sự lựa chọn của Công chúng cho Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất (2016), Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Diễn xuất hài xuất sắc nhất (2015), Giải Sự lựa chọn của Công chúng cho Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất (2015),...

Ngoại hình chuẩn "soái ca" khiến Channing Tatum liên tục được giao những vai nam chính đốn tim các fans nữ.
Ảnh: wikipedia

Dù khởi đầu không mấy thuận lợi với nhiều nghề khác nhau, thậm chí cả những nghề thấp kém trong xã hội, tuy nhiên bằng đam mê và nỗ lực vươn lên, Channing Tatum đã vươn lên để trở thành một biểu tượng thành công của Hollywood. Chúc anh giữ lửa và cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn đắt giá và thú vị hơn nữa!

 

Theo: Vnexpress

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Hà Nguyễn

News day