Cháy gần chợ hóa chất Kim Biên, dân hốt hoảng bỏ chạy
Thanh Trúc 03/24/2017 11:00 AM
Ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 ngôi nhà bán đồ chơi trẻ em sau đó lan nhanh lên tầng 5. Vụ cháy xảy ra gần khu vực chợ hóa chất Kim Biên. Nhiều người la hét chạy ra ngoài, khiến dân cư gần đó hoảng hốt. Khoảng 20 xe cứu hỏa và hàng trăm chiến sĩ được điều đến dập lửa.

Khoảng 11 giờ ngày 23/3, một vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 32 Kim Biên (P.13, Q.5, TP. HCM). Người dân phát hiện khói lửa nghi ngút từ tầng 4 ngôi nhà bán đồ chơi trẻ em.

Khói lửa nghi ngút ở tòa nhà bán đồ chơi trẻ em. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau khi phát hiện vụ cháy, người dân đã trình báo cho lực lượng chức năng, rồi cùng Ban quản lý chợ Kim Biên hỗ trợ dùng nước, bình chữa cháy để dập lửa nhưng không làm giảm đám cháy. Lửa bén vào đồ chơi bên trong nên lửa nhanh chóng lan trên diện rộng.

Lúc đó lửa bùng lên dữ dội, kính của căn nhà bị sức nóng làm vỡ vụn. Nhiều người dân xung quanh sợ nổ bỏ chạy tán loạn” - một nhân chứng cho biết.

Cháy gần chợ hóa chất nhiều người lo lắng. Ảnh: Thanh Niên

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC quận 5, quận 6, quận 8 huy động hàng trăm chiến sĩ cùng 20 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường, phong tỏa các tuyến đường vào chợ Kim Biên để dập lửa. Khu vực chợ Kim Biên cũng được yêu cầu đóng cửa ngừng kinh doanh để thuận tiện cho việc chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy tại hiện trường. Ảnh: Thanh Niên

Giao thông quanh khu vực chợ Kim Biên đã tê liệt. Cơ quan chức năng quận 5 cùng lực lượng CSGT cũng có mặt để hỗ trợ chữa cháy và điều tiết giao thông khu vực chợ Kim Biên.

Thông tin ban đầu, những người trong căn nhà bị cháy đều đã an toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định vụ cháy bùng phát do một sự cố chập điện.

Lực lượng PCCC đã dập tắt ngọn lửa sau hơn 2 tiếng. Ảnh: Thanh Niên

Đến 13 giờ 20 (23/3), vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn. Cơ quan chức năng bắt đầu tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

 

Author: Thanh Trúc

News day