Cháy lớn tại bệnh viện Đài Loan
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/13/2018 06:00 AM
Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào ngày 13/8, tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố Tân Bắc của Đài Loan.

Đám cháy xảy ra vào khoảng hơn 4h sáng, theo giờ địa phương, tại bệnh viện Weifu, quận Xinzhuang, phía bắc thành phố Tân Bắc, Đài Loan.

Văn phòng Ngăn chặn Thảm họa thuộc Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có 32 bệnh nhân trên tầng này. Tất cả các bệnh nhân, cùng 1 y tá và 2 nhân viên bệnh viện đã được sơ tán. 16 người được tìm thấy trong đám cháy và không còn dấu hiệu sự sống, nhưng 3 người sau đó đã có dấu hiệu hồi tỉnh trong khi những nạn nhân khác vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Ngoài ra, 3 người khác rơi vào tình trạng hôn mê và 9 người bị thương trong vụ cháy này.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: tvbs.com.tw

Sau một giờ nỗ lực dập lửa của 208 lính cứu hỏa và 76 phương tiện chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra song theo nhận định ban đầu, lửa bùng phát từ một phòng bệnh ở tầng 7 của bệnh viện. Theo đó, ngọn lửa có thể bắt nguồn từ một chiếc giường di động bị chập điện.

Sơ tán bệnh nhân trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: tvbs.com.tw

Cảnh sát cho hay căn phòng nơi ngọn lửa bùng lên không được trang bị thiết bị chữa cháy cần thiết và đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố. 

Hỏa hoạn khá phổ biến ở Đài Loan, nơi các biện pháp phòng chống cháy nổ không được thực thi nghiêm ngặt. Năm 2012, một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện đã khiến 12 bệnh nhân thiệt mạng và ít nhất 60 người bị thương.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day