Chi tiết về vụ án mạng cả gia đình 5 người bị sát hại
Hoàn Trần 02/16/2018 02:00 PM
Khoảng chiều 15/2 (tức 30 tết), một người giao gà thắp hương tất niên đến gia đình người bị hại. Khi phát hiện vụ việc liền báo cho lực lượng cơ quan chức năng. Phát hiện 5 thành viên trong 1 gia đình bị sát hại.

Gia đình người bị hại nằm trên hẻm 131, đường số 7 (khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM).

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) và 3 người con, hai gái một trai, là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi). Gia đình ông Chinh quê gốc ở Thanh Hóa.

10h30 ngày 15/2 sau khi phát hiện ra vụ thảm án, lực lượng chức năng, cơ quan công an TP. HCM đã nhanh chóng khoanh vùng vụ án đặc biệt nghiêm trong xảy ra trên địa bàn.

Công an thực hiện khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Zing

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP. HCM, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Ban đầu khi biết được tin, lực lượng công an cùng tổ trưởng khu phố đã phá cửa có móc khóa vào trong, phát hiện thi thể người phụ nữ 37 tuổi nằm trên ghế.

Chú chó becgie của gia đình phản ứng dữ dội. Sau đó, đội ngũ cảnh sát chuyên nghiệp phải sử dụng nhiều chó nghiệp vụ đến để phong tỏa căn nhà. Khống chế chú chó becgie để cảnh sát thực hiện khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin điều tra, Ông Mai Xuân Chinh làm nghề gia công máng xối inox. Căn nhà ông Chinh sinh sống cũng là xưởng gia công với 3 - 4 người thợ. Bà T., hàng xóm của ông Chinh, cho biết gia đình này đã định cư ở căn nhà nơi xảy ra án mạng hơn 10 năm nay. Họ làm ăn lương thiện, sống khá hòa đồng với láng giềng, không xích mích với ai. 

Đến tối 30 tết, vẫn rất nhiều người dân tập trung xem công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Zing

Một người dân xung quanh gia đình nạn nhân cho biết ngày 28, 29 Tết không thấy gia đình nhà ông Chinh mở cửa, 3 đứa con cũng không chạy ra ngoài chơi đùa như mọi khi nên hàng xóm nghĩ là họ đã về quê ăn Tết. 

Sau khi ăn tất niên vào ngày 27 tết, hai hôm liền người dân xung quanh gọi điện cho vợ chồng Chinh đi tập thể dục buổi sáng đều không liên lạc được. Đồng thời, trước đó, chị vợ vẫn ra ngoài đi làm tóc chuẩn bị đón Tết.

Lực lượng chức năng thu được nhiều hình ảnh từ camera an ninh của những hộ dân xung quanh để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Author: Hoàn Trần

News day