Chiang Mai - 'đoá hồng mới' của du lịch Thái Lan
CTV Vũ Thạch 08/10/2018 04:00 PM
Thái Lan từ lâu đã là một điểm đến lí tưởng của nhiều người. Bởi nơi đây có những nét độc đáo trong nền văn hoá, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ.

Thái Lan, VinaCircle Du Lịch - Nhắc đến du lịch Thái Lan, nhiều người sẽ nghĩ đến các thành phố đặc biệt của quốc gia này như: Bangkok, Pathaya, Puket, Sukhothai... Nhưng ít ai nghĩ rằng, Thái Lan cũng có những vùng quê thanh bình và giản dị. Trong đó, không thể không kể đến tỉnh Chiang Mai.

Cảnh đẹp đi vào lòng người của Chiang Mai.
Ảnh: kinhnghiem.dulichvietnam.com.vn.
Chùa Trắng - Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Chiang Mai. Ảnh: tripsavvy.com.

Tỉnh Chiang Mai nằm về phía Bắc ở Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 800km. Chiang Mai nằm trên vùng địa hình đồi núi thuộc vùng cao nhất của Thái Lan. Thành phố này chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping, một trong những phụ lưu lớn nhất và quan trọng nhất của sông Chao Phraya. Trái ngược với sự ồn ào, náo nhiệt ở thủ đô Bangkok, Chiang Mai là một vùng quê phía Bắc khá yên bình của Thái Lan. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo với hệ thống đồi núi xen lẫn với các đầm phá tạo nên cảnh sắc hữu tình, thơ mộng. Bên cạnh đó, khí hậu nơi đây rất đặc biệt, không khí mát mẻ, lượng mưa ổn định nên Chiang Mai còn là nơi sở hữu những cánh đồng chè xanh mát với hương vị thơm ngon nổi tiếng nhất Thái Lan.

Đồi chè Chiang Mai. Ảnh: muatravel.com.vn.
Gam màu xanh mát vùng đồi núi. Ảnh: tadiha.com.

Khi đến Chiang Mai, du khách không thể bỏ qua những địa điểm tham quan hấp dẫn của vùng này. Có thể kể đến một số địa điểm nổi tiếng như: Botanic Garden, Wat Chedi Luang, Wat Phantao, sở thú Chiang Mai, Doi Inthanon,... Là một trong những nơi có cảnh quan đẹp nhất Thái Lan, Chiang Mai đã chiếm được trọn vẹn sự yêu mến của du khách khi lần đầu tiên đặt chân tới vùng đất này. Trong số đó, không thể không nhắc đến cung đường đèo Mae Hong Son với các thác nước hiền hoà, cùng với những ngôi làng nhỏ ven đường, những rặng hoa dã quỳ nở vàng quyến rũ. Đặc biêt, những ngôi làng nhỏ nơi đây luôn được lòng du khách bởi sự giản dị và mộc mạc của nó.

Doi Inthanon, Chiang Mai - Thái Lan. Ảnh: kitetravel.vn.
Wat Chedi Luang - Di tích cổ xưa nhất Chiang Mai. Ảnh: todata.vn.

Chiang Mai còn là một trong những nơi có lễ hội đèn trời lớn nhất Thái Lan được tổ chức vào tháng 11 hằng năm. Nếu đến du lịch Chiang Mai vào khoảng thời gian này, du khách sẽ được chứng kiến một khung cảnh thả đèn trời độc đáo, đặc biệt không kém gì trong phim cổ trang. Chưa hết, Chiang Mai còn thu hút được du khách khi về đêm. Không thua kém gì ở Bangkok, nơi đây cũng có những chợ đêm buôn bán náo nhiệt với rất nhiều mặt hàng từ thời trang đến ẩm thực hay quà lưu niệm. Điển hình nhất là chợ đêm Night Bazaa. 

Lễ hội đèn trời. Ảnh: news.zing.vn.
Chợ đêm Night Bazzar. Ảnh: chothailan.com.

Chắc chắn rằng, Chiang Mai sẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn khi đến du lịch Thái Lan.

Author: CTV Vũ Thạch

News day