Chủ tịch huyện nói về lý do Hiệu trưởng bị tố lạm thu xin ra khỏi ngành
Đoàn Minh Sơn 09/26/2017 08:00 AM
Chiều 25/9, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng cho biết đã nhận được đơn xin ra khỏi ngành của Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

Theo ông Quân, nội dung trong đơn bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương cho rằng, muốn ra khỏi ngành giáo dục vì bà đã quá mệt mỏi, muốn trả lại sự bình yên cho nhà trường.

Trường tiểu học Đặng Cương, nơi đang "nóng" vì việc lạm thu. Ảnh: nguoiduatin.vn

Ngoài ra, cuối nội dung đơn bà Thủy nói sức khỏe không tốt, muốn nghỉ để đi bệnh viện trị bệnh. Về việc này, ông Quân thông tin: “Hiện tại, việc lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương chúng tôi đang phối hợp với các ban ngành chức năng xác minh làm rõ. Bà ấy đi chữa bệnh là việc của bà ấy, nhưng phải có giấy tờ xác nhận của bệnh viện.

Hiện tại, chúng tôi đang yêu cầu phòng Nội vụ huyện An Dương và đoàn kiểm tra làm rõ cụ thể nội dung đơn xin nghỉ của bà Thủy. Bà ấy đi chữa bệnh thì được, nhưng nếu xin ra khỏi ngành trong thời gian bị đình chỉ và đang trong quá trình kiểm tra thì tất nhiên là không thể được”.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, bà Thủy đã bị cán bộ, giáo viên trường tiểu học Đặng Cương tố cáo về vấn đề lạm thu, đặc biệt là khối học sinh lớp 1 với tổng số tiền phải đóng đầu năm lên tới hơn 10,1 triệu đồng.

Đến ngày 18/9, “tức nước, vỡ bờ”, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường tiểu học Đặng Cương đã tập trung trước cổng trường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy dừng công tác trong quá trình Ủy ban nhân dân huyện tiến hành điều tra vấn đề lạm thu đầu năm học.

Phụ huynh yêu cầu bà Thủy từ chức hiệu trưởng. Ảnh: nguoiduatin.vn

Sự việc đã được Ủy ban nhân dân huyện An Dương báo cáo kết quả sơ bộ, cụ thể, việc trường tiểu học Đặng Cương triển khai vận động các khoản ủng hộ cơ sở vật chất khối lớp 1, tiến hành thu từ tháng 6/2017 chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Việc làm này thực hiện không đúng theo chỉ đạo của bộ Giáo dục và Đào tạo, chưa thấy có cơ sở khẳng định sự đồng thuận ủng hộ của cha mẹ học sinh.

Một số khoản thu chưa xác định rõ căn cứ hoặc được cấp có thẩm quyền cho phép. Ngày 19/9, Ủy ban nhân dân huyện An Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương trong thời hạn 15 ngày để kiểm tra, xem xét hình thức kỷ luật (nếu có).

Việc lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương cũng đang được phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Thành phố Hải Phòng phối hợp giải quyết.

Theo: nguoiduatin.vn

 

Author: Đoàn Minh Sơn

News day