Có gì ở “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” - Đà Nẵng?
CTV Thủy Tuyền 08/12/2018 06:00 PM
Được biết đến là thành phố xinh đẹp với những bãi biển, khu nghỉ dưỡng cao cấp và thắng cảnh khiến lòng người say đắm, Đà Nẵng luôn chiếm được cảm tình của nhiều khách tham quan. Nếu đã yêu mến địa điểm này, có lẽ bạn càng không nên bỏ qua những thông tin hay ho mà bạn sẽ nhận được trong một chuyến du lịch Đà Nẵng đấy nhé!

Đà Nẵng, Vinacircle Tin văn hóa - Với những lợi thế sẵn có, du khách trong và ngoài nước đều muốn thực hiện một chuyến “vi hành” đến Đà Nẵng. Thế nhưng, bạn có tò mò vì sao địa điểm này không chỉ là một thành phố du lịch mà còn là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”?

Thành phố của sự hiện đại

Là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, thế nhưng khi đến du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ cảm nhận sự bình yên, nhẹ nhàng chứ không ồn ào, huyên náo như những thành phố lớn khác. Có lẽ, chính sự duy trì khác biệt này đã làm tăng thêm thiện cảm của du khách khi đến địa điểm này.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế, dịch vụ nhưng Đà Nẵng vẫn giữ được “bản ngã” vốn có. Ảnh: sggp.org.vn

Điều này có thể thấy rõ trong bảng xếp hạng các thành phố sạch của APEC, Đà Nẵng được công nhận nằm trong top 20.  Cùng hàm lượng cacbon được thải ra môi trường thấp nhất, rõ ràng mục tiêu của thành phố du lịch Đà Nẵng hướng đến là sự hiện đại, văn minh nhưng vẫn thân thiện với môi trường.

Bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của Đà Nẵng qua những buổi chiều rảo bước cạnh bờ sông hay nhâm nhi tách cà phê thưởng thức cảnh về đêm của thành phố. Ảnh: nhadautu.com

Hay trong cuộc khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà gà sân bay và đội ngũ phi hành đoàn, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vinh dự nằm ở vị trí số 3 trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới năm 2014. Và hiện tại, có rất nhiều đường bay quốc tế được mở đến Đà Nẵng.

Chốn hành hương lý tưởng

Đến du lịch Đà Nẵng, không khó để bạn bắt gặp hình ảnh nhiều ngôi chùa được xây dựng và có độ nổi tiếng nhất định. Chính vì thế, ngoài du lịch, Đà Nẵng còn là nơi hành hương lý tưởng cho nhiều tín đồ Phật giáo trên phạm vi cả nước.

Hầu như khách du lịch đến Đà Nẵng đều dành thời gian ghé qua các ngôi chùa ở Đà Nẵng.
Ảnh: m.phatgiao.org.vn

Có thể kể đến một số ngôi chùa nổi tiếng như chùa Linh Ứng - thuộc quần thể Tam Linh Ứng nức danh tại Đà Nẵng, chùa Tam Thai, Quán Thế Âm, Linh Ứng Bà Nà... đều gắn liền với các câu chuyện tâm linh huyền bí của vùng đất này.

Bên cạnh Phật giáo, địa danh này còn là nơi dừng chân đối với các tín đồ Tin Lành. Bởi lẽ Tòa thành Tin Lành Đà Nẵng có tuổi đời lâu trên 100 năm và là tòa thành đầu tiên được khởi công xây dựng ở Việt Nam.

Sự chân phương của người dân

Nhắc tới điều này dễ khiến khách du lịch Đà Nẵng liên tưởng đến nụ cười của người dân xứ biển. Ở họ đem đến cảm giác bình dị, chất phát, thân thiện và mến khách vô cùng, chỉ trong lần đầu tiếp xúc.

Từ cử chỉ, lời nói của người dân địa phương đều thể hiện bản tính thật thà và hiền hòa.
Ảnh: wietworld.world

Có đôi lần, vài du khách ngạc nhiên trước sự thân thiện bất ngờ của người Đà Nẵng. Đó là khi bạn lơ ngơ nhìn quanh thì nhận được lời chỉ dẫn hoặc đôi lần được đưa đến tận nơi miễn phí từ những bác xe ôm góc ngã tư.

Ở đất vùng Nam Trung Bộ, thường hay truyền miệng câu nói “Quảng Nam hay cãi chưa”. Đây là một lời ẩn dụ về tính cách hơi bảo thủ và cổ hủ của người dân ở đây. Quen thuộc đến nỗi, “hay cãi” gần như là đặc trưng của cư dân sống tại vùng đất Quảng - Đà.

Đừng lo lắng về tính cách đó, những nụ cười như thế này sẽ chào đón bạn đầu tiên khi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: kinked.webcam

Nét thú vị về văn hóa

Cùng sử dụng chung tiếng mẹ đẻ, nhưng chắc hẳn đôi lần bạn sẽ gặp khó khăn khi nghe và hiểu được tiếng nói của người Đà Nẵng, chứ đừng nói đến du khách quốc tế. Trở ngại này hình thành từ cách phát âm, sử dụng nhiều phương ngữ và tốc độ nói nhanh chóng của người dân Đà Nẵng.

Ngoài ra, văn hóa ẩm thực của nơi này cũng có vài nét khác biệt và thú vị, ví dụ ở đây họ chuyên dùng đũa, muỗng khi ăn cơm thay vì nĩa. Hoặc mỳ Quảng là món ăn truyền thống của cả người Quảng Nam và Đà Nẵng.

Bạn đừng nên cơ hội bỏ qua tô mỳ Quảng đậm đà của vùng đất này nhé! Ảnh: toplist.vn

Như vậy, bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt, công trình kiến trúc nổi bật, thành phố Đà Nẵng vẫn duy trì cho mình một không gian du lịch yên bình, văn minh và phát huy các giá trị văn hóa vốn cố. Có lẽ, chính vì những yếu tố tuyệt vời trên, đã khiến cho Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day