Cổ phiếu Tesla tăng khiến các nhà đầu tư bán khống thua lỗ 1 tỷ USD chỉ trong 1 ngày
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 06/14/2018 10:31 AM
Các nhà đầu cơ bán khống cổ phiếu Tesla đã thiệt hại hơn 1 tỷ USD trong phiên giao dịch tuần trước sau khi cổ phiếu Tesla tăng vọt 9,7% mạnh nhất kể từ tháng 11/2015.

Kết thúc phiên giao dịch hôm 6/6 tuần trước, các nhà đầu tư đặt cược chống lại cổ phiếu Tesla đã mất hơn 1 tỷ USD vì cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện tăng mạnh nhất trong hơn 2 năm trở lại đây, theo ước tính của S3 Partners.

Cổ phiếu Tesla tăng 9,7% mạnh nhất kể từ tháng 11/2015.
Ảnh: cafebiz.vn

Cổ phiếu Tesla đóng cửa với mức tăng 9,7%, đạt 319,5 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa với các nhà bán khống cổ phiếu này lỗ 1,07 tỷ USD chỉ trong một ngày, theo phân tích của công ty công nghệ tài chính S3 Partners cho hay. Kể từ năm 2016 đến nay, những nhà đầu tư đặt cược giá cổ phiếu Tesla sẽ lao dốc đã mất gần 5 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla tăng đã khiến các nhà đầu tư bị thua lỗ bởi vì mức phí mà họ phải trả để đặt cược chống lại cổ phiếu này lên tới khoảng 3,5%. Đầu năm nay mức phí chỉ vào khoảng 1% nhưng đã tăng mạnh từ tháng 4.

Cổ phiếu Tesla tăng mạnh sau khi Elon Musk giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại đại hội cổ đông của Tesla vừa diễn ra trước đó ít ngày. Musk cũng nói với các cổ đông rằng nhiều khả năng Tesla sẽ đạt được mục tiêu mỗi tuần sản xuất 5.000 chiếc Tesla Model 3 vào cuối tháng này, xóa tan những lo ngại về sản xuất cũng như về sức khỏe tài chính của hãng.

Tesla chính là cổ phiếu bị bán khống mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ và cũng là cổ phiếu ô tô bị bán khống mạnh nhất trên thế giới. Ảnh: genk.vn

Thời gian qua, Tesla đã gặp một số vấn đề sản lượng và đối mặt với những nghi ngại về tình hình tài chính của công ty.

Tesla chính là cổ phiếu bị bán khống mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ và cũng là cổ phiếu ô tô bị bán khống mạnh nhất trên thế giới. Tổng giá trị lượng cổ phiếu Tesla mà nhà đầu tư đi vay với kỳ vọng sẽ mua lại sau này để kiếm lợi nhuận sau khi giá lao dốc đã lên đến 9,03 tỷ USD, cao hơn 1,6 tỷ USD so với cổ phiếu xếp thứ hai là Amazon.

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day