Công an bắt tử tù vượt ngục Thọ "sứt" giữa chợ
Lu Nguyễn 09/17/2017 08:00 AM
Trong vụ hai tử tù vượt ngục, Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") vừa bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương sau hơn 5 ngày trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an.

Tối 16/9, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt") đang được đưa về lại trại giam T16 Bộ Công an.

Tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt") trong một lần được trích xuất khỏi phòng giam. Ảnh: Gia Minh (tuoitre.vn)

Trước đó, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục phối hợp với Công an Hà Nội và công an các tỉnh, thành phố trong cả nước ráo riết triển khai các phương án truy bắt 2 tử tù vượt ngục là Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Tại các khu vực cửa khẩu Móng Cái, Lào Cai, Lạng Sơn,... lực lượng công an phối hợp cùng biên phòng, hải quan kiểm soát chặt chẽ, đề phòng 2 tử tù trốn ra nước ngoài.

Công an vây bắt Thọ Sứt chiều 16/9. Ảnh: Nam Cường (tuoitre.vn)

"Những xe có nghi vấn đều được kiểm tra, nhận dạng cẩn thận đề phòng 2 tử tù trà trộn vào các đoàn khách tìm đường tẩu thoát. Người dân và các hộ kinh doanh quanh cửa khẩu cũng được tổ chức nhận dạng và nắm bắt thông tin để có thể kịp thời phát hiện, tố giác đến cơ quan chức năng nếu phát hiện đối tượng khả nghi" - một cán bộ biên phòng tại Móng Cái cho biết.

Đến hơn 17h ngày 16/9, lực lượng công an mặc thường phục đã vây bắt thành công tử tù Lê Văn Thọ tại chợ Hóp, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Hiện Bộ Công an cùng Công an các tỉnh thành đang ráo riết truy bắt tử tù còn lại.

Hai tử tù Lê Văn Thọ (trái) và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn khỏi trại giam T16 đêm 10/9. Ảnh: Thân Hoàng (tuoitre.vn)

Như đã thông tin trước đó, hai đối tượng được xác định là tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") và Nguyễn Văn Tình cùng bị giam trong một phòng biệt giam tại trại tạm giam T16 nằm ở trung tâm xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Theo quy định trong phòng có camera giám sát. Trước khi phát hiện hai tử tù bỏ trốn, khoảng từ 21h30 đến 22h ngày 10/9 ca trực vẫn kiểm soát thấy hai tử tù còn trong phòng biệt giam.

Rạng sáng 11/9, cán bộ trại tạm giam T16 phát hiện Thọ và Tình không còn trong phòng biệt giam. 

Thông tin ban đầu cho thấy một tử tù đã tháo được chân khỏi cùm, đục 4 viên gạch trong phòng biệt giam và chui ra ngoài.

Theo một số nguồn thông tin, sau khi trốn ra khỏi trại tạm giam, cả hai cùng về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

 

Author: Lu Nguyễn

News day