Cristiano Ronaldo – Gã hết thời!
Đình Hiển 12/04/2016 07:44 PM
Vào một thời điểm nào đó, thời gian sẽ đuổi kịp Ronaldo, anh vẫn sẽ phải là gã hết thời nhưng là một gã hết thời giàu có với những chiến tích lẫy lừng và ít nhất thời điểm đó chưa phải là lúc này. Bởi bây giờ, anh vẫn đứng đây để thách thức thời gian, thách thức tất cả.

Ai đó cho rằng, những bàn thắng đến với anh là quá dễ dàng, nhưng thử hỏi họ có thể tìm ra người nào đó trên thế giới này đủ sức thực hiện công việc dễ dàng ấy với hiệu suất cao và đều đặn như anh không?

Ai đó cho rằng, những danh hiệu tập thể gần đây của anh phần nhiều là nhờ vào sự may mắn, nhưng thử hỏi liệu họ đã được nghe câu: “Tôi càng tập luyện vất vả, tôi càng nhận được sự may mắn.” của một trong những Golf thủ xuất sắc nhất mọi thời đại – Gary Player chưa?

Và ai đó cho rằng: “Cristiano Ronaldo là một gã hết thời!”, xin thưa, điều đó đồng nghĩa với việc họ đang sỉ nhục những cầu thủ còn đang chơi bóng trên khắp thế giới một cách vô tình đấy!

Bởi với cú đúp bàn thắng (từ 1 pha đánh đầu thành bàn và một quả pen thực hiện thành công) vào lưới Sporting Gijon đêm qua, gã hết thời ấy lại có thêm hàng tá kỷ lục mà những cầu thủ "chưa hết thời" khác luôn hằng ao ước.

Với cú đúp vào lưới Sproting Gijon đêm qua Ronaldo đã giúp Real tiếp tục mạch bất bại và đồng thời giúp anh thiết lập hàng loạt kỷ lục cá nhân.
Ảnh: Bleacher Report UK.

“Gã hết thời” đã ghi được 28 bàn từ những cú đánh đầu tại giải VĐQG, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào thi đấu trong cùng thời gian tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Tính từ mùa giải 2012-2013).

“Gã hết thời” là cầu thủ đầu tiên ghi 30 bàn trở lên trong 7 năm liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga).

“Gã hết thời” là cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn trở lên cho cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia trong 6 năm liên tiếp.

“Gã hết thời” đã ghi được 100 cú đúp cho Real Madrid trên mọi đấu trường từ trước đến nay.

Và “Gã hết thời” đang vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 10 bàn thắng có được, tạo ra 2 bàn cách biệt trước hai đối thủ lớn đang tranh chấp cho danh hiệu QBV năm nay là L.Messi và L.Suarez.

Đó là còn chưa kể thành tích ghi bàn ấn tượng của CR7 trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với 7 bàn thắng sau 3 trận đấu góp mặt. Thành tích đó đã giúp anh củng cố vị trí dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia ghi được nhiều bàn thắng nhất với 68 pha lập công, hơn người xếp sau là Messi tới 12 bàn (trong danh sách này Lê Công Vinh của đội tuyển quốc gia cũng góp mặt và đang xếp đồng hạng 5 với 51 bàn thắng).

 Còn quá sớm để xem CR7 là gã hết thời.
Ảnh: Bleacher Report UK.

Những kỷ lục trên chỉ là một phần trong vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà CR7 tạo nên, đó chẳng khác nào câu trả lời đanh thép nhất cho bất kỳ tín đồ túc cầu giáo nào bày tỏ sự hoài nghi hay thậm chí là ganh ghét và tìm cách hạ thấp những chiến tích của anh. Hãy nhớ rằng, Ronaldo đã từng nói: “Tình yêu của các bạn giúp tôi mạnh mẽ, còn sự thù hận chỉ khiến tôi trở nên bất khuất!”.

Vào một thời điểm nào đó, thời gian sẽ đuổi kịp Ronaldo, anh vẫn sẽ phải là gã hết thời nhưng là một gã hết thời giàu có với những chiến tích lẫy lừng và ít nhất thời điểm đó chưa phải là lúc này. Bởi bây giờ, anh vẫn đứng đây, để thách thức thời gian, thách thức tất cả.

Author: Đình Hiển

News day