Croatia: Đâu rồi bản lĩnh những chiến binh?
CTV Phương Minh 09/15/2018 11:00 AM
World Cup 2018 tuy đã trôi qua được hai tháng, thế nhưng dư âm của giải đấu vẫn còn kéo dài đến tận bây giờ. Chẳng ai có thể ngờ rằng, những chiến binh quả cảm Croatia, đội bóng chỉ chấp nhận thất bại trước Pháp ở trận chung kết lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở giải đấu UEFA Nationals League. Kết thúc trận đấu với Tây Ban Nha bằng tỉ số của một set tennis, nhiều người tự đặt ra câu hỏi: Bản lĩnh Croatia đâu rồi?

Mới chỉ vài ngày trước, người dân nước Pháp hân hoan trong màn ăn mừng chiến tích vô địch World Cup tại thánh địa Stade de France, thì đối ngược làm sao, đội bóng Croatia đang tự mang lại cho mình biết bao hổ thẹn. Với danh nghĩa đương kim á quân, cùng một thế hệ vàng đang sục sôi khí thế, ai cũng đều đặt trọn niềm tin vào màu áo sọc caro đỏ trắng. Thế nhưng, hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn. Luka Modric và đồng đội đã phơi áo đầy tủi hổ trên sân nhà của những chú bò tót Tây Ban Nha.

Tay Ban Nha dang tim lai hao quang xua
Tây Ban Nha đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa.
Ảnh: Reuters
Croatia dang danh mat chinh minh
Croatia đang đánh mất chính mình.
Ảnh: Tin thể thao

Trong những phút đầu tiên, tuy có phần lấn lướt đội chủ nhà, nhưng chỉ từ phút 23 đến 35, Croatia đã nhận liên tiếp 3 bàn thua, trong đó có một pha được tính là phản lưới nhà của thủ thành Lovre Kalinic. Sang đến hiệp hai, đội bóng của tân huấn luyện viên Luis Enrique đã “tặng” thêm cho đương kim á quân ba bàn thua nữa. Kết thúc trận đấu với tỉ số 6-0, một tương lai rộng mở dành cho sự mơ mộng về ngày không xa Tây Ban Nha trở lại. Còn những chiến binh quả cảm của hai tháng trước bên Croatia thì sao?

Họ, đau đớn trên sân nhưng vẫn mạnh mẽ đứng dậy. Họ, trải qua những loạt peanlty cân não mà không chút lo sợ. Họ, lầm lì vượt qua những trở ngại gian khó để đường đường chính chính điền tên mình vào trận chung kết danh giá. Và cuối cùng, họ cay đắng chấp nhận thua cuộc trước tuyển Pháp hùng mạnh, dưới màn mưa nặng hạt của xứ sở Bạch Dương. Nhiều người đã khóc thương cho đoàn quân quả cảm ấy, tiếc cho họ về những gì mà họ đã thể hiện. Chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng, từ nay, lịch sử bóng đá Croatia sẽ bước sang một trang mới.

that bai cay dang cua Croatia
Thất bại cay đắng của Croatia.
Ảnh: 24h

Và sau trận đấu với Tây Ban Nha, lịch sử bóng đá Croatia đã có một dấu mốc mới, nhưng theo chiều hướng ngược lại phỏng đoán của người hâm mộ. Trận thua đậm nhất trong lịch sử của họ. Những cái lắc đầu ngao ngán, bên cạnh gương mặt cúi gằm không dám đối diện vào sự thật. Dù lấy việc thiếu nhiều trụ cột để làm lý do bào chữa đi chăng nữa thì trận thua này cũng chẳng khác nào một cái tát trời giáng vào mặt những người hâm mộ quê nhà. Hẳn ai cũng nhớ vụ lùm xùm của đội trưởng Luka Modric trong vụ Mamic như thế nào. Giữa lằn ranh yêu và ghét, có lẽ trận thua bạc nhược này sẽ đẩy chàng tiền vệ hào hoa ra xa người hâm mộ hơn bao giờ hết.

Luka Modric  dang song giua nhung ngay yeu va ghet
Luka Modric đang sống giữa những ngày yêu và ghét.
Ảnh: Fifa

Chờ đợi một Croatia quả cảm hơn trở lại trên sân cỏ, để bao kẻ mộng mơ tiếp tục sống mãi những niềm tin vào điều kỳ diệu. Ngày đội bóng áo caro đỏ trắng viết tiếp lịch sử huy hoàng chắc sẽ chẳng còn xa nữa. Chỉ là, bản lĩnh của họ đâu rồi?

Author: CTV Phương Minh

News day