Đà Nẵng: Bắt giữ nhóm đối tượng dùng hung khí thanh toán lẫn nhau để tranh giành khách du lịch
Hải Châu 07/07/2018 11:00 AM
Chiều ngày 6/7/2018, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay vừa phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an quận phát hiện và ngăn chặn nhóm đối tượng đang chuẩn bị hung khí đi thanh toán lẫn nhau do tranh giành khách du lịch.

Trung tá Nguyễn Chánh Tri, Trưởng Công an phường Phước Mỹ cho hay vào khoảng 10h30' sáng ngày 5/7/2018, trong lúc tuần tra địa bàn, Công an phường Phước Mỹ phát hiện nhóm đối tượng trên đi xe ô tô mang biển số 51F-526.39 có biểu hiện nghi vấn nên phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra.

Nhóm đối tượng trên đi xe ô tô mang BKS 51F-526.39 mà Công an phường Phước Mỹ phát hiện vào lúc 10h30' sáng ngày 5/7/2018. Ảnh: Infonet.vn

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô có 6 đối tượng gồm Đặng Văn Thương, Trần Thanh Sinh, Đặng Văn Huy, Nguyễn Duy Thanh, Lê Đình Thọ, Trần Văn Chinh (cùng trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang cất giấu trong cốp xe 3 con dao và mã tấu tự chế.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng này khai nhận do mâu thuẫn trong việc tranh giành khách du lịch nên thuê xe chở theo hung khí tự tạo, hẹn một nhóm khác đến gần khu vực các khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp để giải quyết nhưng chưa kịp gặp thì bị lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Theo Trung tá Nguyễn Chánh Tri cho hay, hiện Công an phường Phước Mỹ đã lập hồ sơ về hành vi “gây rối trật tự công cộng có sử dụng hung khí thô sơ” của nhóm đối tượng này để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Hung khí mà nhóm đối tượng này chở theo trong cốp xe để chuẩn bị thanh toán đối thủ tranh giành khách du lịch. Ảnh: Infonet.vn

Trước đó, tại cuộc họp Ủy ban Nhân dân thành phố thường kỳ chiều ngày 31/5/2018, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã cảnh báo trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại quận Sơn Trà, gần đây có xuất hiện các băng nhóm dùng hung khí giành giật mối bán các mặt hàng khô, quà lưu niệm cho khách du lịch.

Các băng nhóm này có nhiều đối tượng từ địa phương khác tới Đà Nẵng, thường xuyên tụ tập, hoạt động tại các khu, điểm du lịch, khách sạn, kinh doanh dịch vụ ven biển. Khi có đoàn khách đến, các đối tượng này lập tức ập tới chèo kéo, dắt mối về nhà hàng, cửa hàng của mình. Trong khi giành giật mối, các đối tượng này sẵn sàng sát phạt, thậm chí dùng cả hung khí đe dọa thanh toán lẫn nhau.

"Vấn đề này tôi từng cảnh báo trước đây nhưng chưa được kiểm soát đúng mức. Nếu không xử lý ngay thì các băng nhóm mafia ấy sẽ "áp phe" với nhau làm giá, nâng giá, tranh giành và liên quan nhiều thứ khác nữa. Để những hiện tượng này phát triển thì sẽ rất khó dẹp. Nó sẽ lây lan, mọc vòi, nanh vuốt, rồi các băng nhóm đan xen với nhau, cấu kết với nhau, cấu kết cả với những ông có chức năng, có thẩm quyền..." - ông Huỳnh Đức Thơ lưu ý tại cuộc họp chiều ngày 31/5/2018.

Do đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu lực lượng Công an và các sở ngành phải tăng cường quản lý, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu nghi vấn thì phải xử lý ngay nhằm đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, không thể để có tình trạng kinh doanh buôn bán theo kiểu xã hội đen xuất hiện ở TP. Đà Nẵng.

Theo: Infonet.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Hải Châu

News day