Đà Nẵng: Mâu thuẫn chỉ vì dĩa bánh xèo, một phụ nữ bị đánh dã man phải nhập viện cấp cứu
Thùy Dương 04/10/2018 08:00 AM
Ngày 9/4/2018, chị Trần Thị Quỳnh Như (sinh năm 1986, trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vừa trình bày lên cơ quan Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) một lá đơn yêu cầu làm rõ sự việc chị Như bị một nam thanh niên tấn công, đạp mạnh vào lưng, mặt và bụng khiến chị Như phải nhanh chóng được đưa đi nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h45' chiều ngày 8/4/2018, chị Như cùng em dâu là chị Võ Thị Kim Lan (sinh năm 1989) đến ăn tối tại một quán bánh xèo trên đường Phạm Cự Lượng (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Lúc này, do quán khá đông khách nên chị Như cùng chị Lan vào sau nên đã tự phục vụ.

Khi thấy chị Lan vào bếp và lấy được một dĩa bánh xèo mang vào bàn thì những người đến trước cảm thấy khó chịu, trong đó có anh Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Ngồi bàn bên cạnh cùng với bạn gái, anh Khang cảm thấy không hài lòng khi chị Lan vô sau mà lại được một dĩa bánh xèo trước nên tức giận trong lòng, nam thanh niên liền lên tiếng hỏi chủ quán tại sao đến trước nửa tiếng ngồi đợi nhưng chưa có bánh xèo mà đến sau lại có?

Chị Như kể lại: "Dĩa bánh đó tôi chưa ăn nên nói em có cần ăn không, chị nhường cho. Tôi cũng có nói với mọi người khác trong quán là khách đông nên ai muốn có ăn trước thì ra lấy cho nhanh. Nói xong, tôi ngồi xuống ghế, vị trí đối diện với thanh niên kia để ăn".

Tuy nhiên, dường như do đang tức giận trong lòng nên khi nghe chị Như phản ứng và nói rằng "đói lắm thì chị nhường cho" khiến anh Khang cảm thấy như bị chế giễu và làm anh mất mặt trước bạn gái. Vì vậy, khi thấy chị Như và chị Lan đang ngồi ăn dĩa bánh xèo còn dang dở thì anh Khang không kiềm chế được sự bực tức nữa nên bất ngờ tấn công chị Như.

Chị Như bức xúc kể lại: "Anh ta ở phía sau dùng chân đạp thẳng vào lưng. Tôi ngã xuống đất, anh ta tiếp tục dùng chân đạp vào mặt, vào bụng. Tôi nhớ rõ anh ta đạp 4 lần".

Chứng kiến sự việc trên, nhiều người có mặt tại quán ăn đã can ngăn và lên tiếng yêu cầu anh Khang dừng tay và gọi báo Công an. Nhận được tin báo, Công an phường An Hải Đông đã nhanh chóng đến hiện trường đưa đối tượng Khang về trụ sở làm việc.

Chị Như và chị Lan vẫn chưa hoàn hồn sau khi bị anh Khang bất ngờ tấn công. Ảnh: soha.vn
Chị Như với vết thương bị đánh bầm tím khắp mặt chỉ vì một dĩa bánh xèo. Ảnh: kenh14.vn

Hiện chị Như đang được điều trị tại Bệnh viện cấp cứu tại Khoa ngoại Thần kinh – Bệnh viện Đà Nẵng.

Chị Như cho biết: "Tôi bị gãy sống mũi, xuất huyết mũi, dập nhãn cầu mắt, gãy 4 cái răng. Sự việc đã gần 1 ngày nhưng tôi vẫn vô cùng hoảng sợ, không nghĩ rằng nam thanh niên này lại đánh dã man phụ nữ chỉ vì dĩa bánh xèo".

Chiếc xe công vụ mà Trung tá ông Nguyễn Tri Phuơng, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) dùng để chở đối tượng là anh Nguyễn Trần Vĩnh Khang (cháu ruột của ông Phương) khi nghe chị dâu báo tin "cháu mình có xảy ra ẩu đả, đề nghị ông Phương qua hỗ trợ". Ảnh: Gia đình chị Như cung cấp (kenh14.vn)

Tối ngày 8/4/2018, theo lời người nhà chị Như cho rằng đối tượng Khang đã được thả ra ngay trong buổi tối xảy ra sự việc và được một xe công vụ của Công an phường Thanh Khê Đông chở về.

Theo đó, được biết Trung tá Nguyễn Tri Phương, Trưởng công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) đã xác nhận đối tượng Khang chính là cháu ruột của ông và gọi mình bằng chú. Sau khi nghe chị dâu báo tin cháu mình đã xảy ra ẩu đả với người khác và biết rằng cháu mình sai nên ông Phương đã khuyên người nhà xin lỗi và lo bồi thường.

Tuy nhiên, khi ông Phương sắp về nhà thì nghe nói có một số thanh niên đang chờ Khang ra ngoài để đánh trả thù. Thấy vậy, ông Phương liền dùng xe công vụ chở cháu thẳng về nhà rồi quay lại phường mình phụ trách.

Ông Phương cho biết: "Với tư cách của Trưởng Công an phường, tôi có thể lấy xe công vụ đi trong thành phố. Còn nhiều người nói đây là lấy xe công đi việc tư thì không phải. Vụ việc xảy ra có liên quan đến công dân trên địa bàn tôi quản lý, nên tôi chạy qua để có thể phối hợp hay không. Còn nếu không phải là cháu tôi, mà là một công dân bình thường thì tôi cũng có thể đưa về vì sự an toàn, đe dọa đến tính mạng".

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day