Đặc sản Đà Lạt trong mắt thực khách nước ngoài
Kim Lan 12/29/2016 08:00 PM
Không giống các món bánh mì khác, bánh mì ở Đà Lạt được làm khá đơn giản từ các nguyên liệu phổ biến như chà bông, xúc xích, sốt mayonnaise hoặc tương ớt, thêm một chút rau thơm và dưa chuột. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị của từng nguyên liệu thấm vào trong bánh. Đặc biệt, với những ai thích đồ cay thì đây là món ăn không thể bỏ qua khi tham quan Đà Lạt.

Bánh căn Tăng Bạt Hổ

Ảnh: ivivu.com

Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố hoa và mây mù, nằm cuối con dốc Tăng Bạt Hổ. Với gần 15 năm làm bánh, quán bán chủ yếu là bánh căn nhân trứng cút và trứng vịt, vừa thơm dẻo, lại rất bổ dưỡng bởi vậy ở đây thu hút khá đông thực khách đến thưởng thức.

Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ

Ảnh: thichphuot.net

Quán Trang ở đường Tăng Bạt Hổ là nơi bán bánh lâu đời nhất, đã 3 thế hệ và món bánh truyền thống ở con dốc này luôn được người dân và du khách tấm tắc khen. Kết hợp giữa bánh ướt dẻo mềm, thịt gà dai và thơm, lòng gà thái chỉ mềm cùng nước chấm đậm đà. Mỗi suất ăn có giá chỉ từ 25.000 đồng vừa đủ no bụng mà không bị ngán. Từ những nguyên liệu đơn giản, chủ quán đã mang đến sự kết hợp tuyệt vời không món ăn nào có được. Bởi vậy nó mới trở thành món ăn đặc sản gia truyền hấp dẫn du khách.

Bánh mì muối ớt Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Ảnh: dulich-dalat.com

Món ăn này có từ cách đây vài năm, tại thành phố sương mù ngay trước cổng trường Đoàn Thị Điểm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Đà Lạt). Không giống các món bánh mì khác, bánh mì ở đây được làm khá đơn giản từ các nguyên liệu phổ biến như chà bông, xúc xích, sốt mayonnaise hoặc tương ớt thêm một chút rau thơm và dưa chuột. Khi ăn, khách sẽ cảm nhận được vị của từng nguyên liệu thấm vào trong bánh, đặc biệt dành cho những ai thích đồ cay thì đây là món ăn không thể bỏ qua khi tham quan Đà Lạt.   

Mì Quảng Nguyễn Công Trứ

Ảnh: baoxaydung.com.vn

Là món ăn có nguồn gốc từ vùng đất Quảng Nam, mì Quảng được mang đến Đà Lạt với một hương vị và phong cách khác, khá đặc biệt. Nước dùng có màu đỏ cam trông rất đẹp mắt, sợi mì vàng óng, dai ngon, khi ăn bạn sẽ thấy có vị đặc trưng của mì, ngọt của nước hầm làm từ xương và thịt bằm, vị bùi bùi của đậu phộng, có thể ăn kèm với rau sống và giá đỗ.

Lẩu rau Léguda

Ảnh: dulich24.com.vn

Món lẩu đặc biệt không lo bị béo ngậy, rau được trồng từ cao nguyên trên đồi xanh mướt nên rất tươi và sạch. Khách đến ăn có thể tha hồ chọn rau để nhúng vào lẩu. Nước dùng đậm đà, thịt thơm và dai, đồ nhắm gọi thêm cũng khá đa dạng cho du khách lựa chọn. Ngoài rau là nguyên liệu chính, còn có thịt, tôm và một số hải sản khác. Mùa lạnh trên cao nguyên, nếu ăn món lẩu rau này thì cảm giác sẽ rất tuyệt vời.

Bún sứa Nguyễn Văn Trỗi

Ảnh: dulich24.com.vn

Quán bún nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, mặc dù món này là đặc trưng của vùng biển nhưng đến Đà Lạt bạn vẫn có thể được thưởng thức lại hương vị đậm chất hải sản ở miền trung du đất đỏ. Nguyên liệu ngon nhất là sứa, được nhập về từ biển Quy Nhơn. Nước dùng được chế biến từ xương và cá biển, có vị thơm ngọt, thêm chút cay của ớt. Đây là món ăn nhẹ, du khách có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Hương vị đặc biệt của cá biển, dai giòn sần sật của sứa hòa quện khiến món ăn này được xếp hạng là món ẩm thực không thể thiếu để đãi du khách khi đến tham quan Đà Lạt.

Author: Kim Lan

News day