Đại chiến bùng nổ ngay ở vòng 1/8 UEFA Champions League?
CTV Đình Hiển 12/08/2017 09:30 AM
Vòng bảng UEFA Champions League đã khép lại với không ít những cái tên sáng giá phải nói lời chia tay cùng giải đấu danh giá nhất lục địa già. Đó là còn chưa kể các ông lớn rất có thể sẽ sớm đụng độ nhau ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

Cả những đội bóng đang là đương kim vô địch của các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu cũng chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Thậm chí là tân vương của League 1 và Primeira Liga Portugal là Monaco và Benfica còn không thể vượt qua nổi vòng bảng. Thế mới thấy, ngay từ ở giai đoạn đầu C1 Châu Âu đã có những diễn biến vô cùng kịch tính và khắc nghiệt. Việc đội bóng sở hữu đến 12 chiếc cúp bạc và cũng là tân vương của giải đấu là Real Madrid chỉ có thể xếp nhì bảng đấu ở vòng bảng năm nay là một minh chứng rõ ràng nhất.

Các nhà vô địch của các giải vô địch quốc gia đã thi đấu không thành công ở vòng bảng.
Ảnh: Bleacher Report

Những đại gia như Real, Bayern Munich, Chelsea hay Juve bất ngờ xếp nhì ở mỗi bảng đấu của họ khiến cho vòng 1/8 sắp tới đây rất có thể sẽ là điểm hẹn của những cuộc đại chiến. Với nguyên tắc bốc thăm mà UEFA đã quy định là 2 đội nhất bảng, 2 đội cùng bảng và 2 đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng đấu này. Bên cạnh đó, các đội đầu bảng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống và sẽ gặp các đội nhóm nhì bảng nhưng không cùng quốc gia.

Tính toán theo xác suất cặp đấu kịch tính nhiều khả năng xảy ra nhất chính là Chelsea đụng phải đại gia xứ Catalan là Barcelona, lý do là 4 đại diện khác của xứ sở sương mù đều xếp đầu bảng và khiến phạm vi đối thủ của The Blues chỉ còn thu gọn lại gồm 3 đội là Besiktas, PSG và Barca.

Nhiều cặp đấu hấp dẫn rất có thể sẽ cùng diễn ra ngay ở vòng 16 đội.
Ảnh: Bleacher Report

Hay trận siêu cúp Châu Âu hồi đầu năm giữa Man Utd và Real cũng có khả năng sẽ sớm tái hiện ở vòng đấu này. Việc Real xếp sau Tottenham khiến cho những đội bóng đầu bảng khác phải “méo mặt” và những Man City, Bekistas, Liverpool, Roma hay PSG có lẽ không hề muốn phải đụng “ông kẹ” thành Madrid sớm như vậy.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ) và được truyền hình trực tiếp trên BT Sport và trang chủ của UEFA dự kiến từ 17h00 ngày 11/12 theo giờ Việt Nam. Các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra vào các ngày 13/2, 14/2, 20/2, 21/2/2018, còn các trận lượt về diễn ra vào các ngày 6/3, 7/3, 13/3 và 14/3/2018.

Xác suất gặp nhau giữa các đội ở vòng 1/8 cúp C1 năm nay.
Ảnh: Reddit

Hãy cùng chờ đón xem những cặp đấu nào sẽ trở thành tâm điểm của loạt trận tới đây và những kịch bản kịch tính khôn lường nào sẽ xảy ra trong loạt đấu loại trực tiếp đầu tiên này. Trong 16 đại diện xuất sắc nhất UEFA Champions League mùa giải năm nay đâu mới là những đội bóng xứng đáng bước tiếp vào vòng tứ kết của giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Author: CTV Đình Hiển

News day