Đắk Lắk: Tước danh hiệu Công an Nhân dân của một Thượng úy lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân
Thùy Dương 06/28/2018 11:00 AM
Ngày 28/6/2018, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện đơn vị đã đề nghị Bộ Công an tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Thượng úy Lê Duy Tân (cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk) về hành vi dùng giấy chứng minh nhân dân thẻ ngành để vay hàng trăm triệu đồng.
Ảnh minh họa biên nhận vay tiền của một Cảnh sát giao thông và Chứng minh Công an nhân dân được đem cầm cố.
Ảnh: baomoi.com

Những ngày gần đây, các trường hợp Cảnh sát, chiến sĩ dùng Chứng minh Công an để vay tiền xuất hiện ngày càng nhiều. Theo đó, các vị Cảnh sát này thường đem cầm cố giấy Chứng minh Công an Nhân dân để lấy lòng tin của người dân và vay mượn hàng trăm triệu đồng từ họ hòng chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, liên quan đến vụ việc, vào ngày 11/4/2018, Thượng úy Lê Duy Tân có thế chấp cho bà Ngô Thị Ngọc (trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) một Giấy chứng minh Công an nhân dân để làm tín vay bà Ngọc số tiền là 330 triệu đồng nhằm "đảo nợ vay Ngân hàng" và hẹn đến ngày 30/4/2018 sẽ trả nợ cho bà.

Tuy nhiên, khi đến hạn trả nợ mà bà Ngọc vẫn chưa đòi được tiền. Theo lời bà Ngọc kể lại mặc dù bà đã đòi nợ rất nhiều lần sau đó nhưng Thượng úy Tân luôn hứa hẹn suông và cố tình trốn tránh không trả nợ rồi bỏ trốn.

Nghĩ rằng mình đã bị lừa nên bà Ngọc đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thượng úy Tân gửi lên Phòng Cảnh sát giao thông cùng Công an tỉnh Đắk Lắk để làm rõ vụ việc.

Sau khi nhận được đơn tố cáo từ bà Ngọc, ông Nguyễn Quang Vịnh, Trung tá - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện Thượng úy Tân đã tự ý bỏ vị trí công tác và cơ quan chức năng đang hướng dẫn bà Ngọc làm đơn khởi kiện Thượng úy Tân ra tòa về mặt dân sự.

Thượng úy Tân thế chấp cho bà Ngọc Giấy chứng minh Công an nhân dân để vay tiền. Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ) cho biết Chứng minh Công an dùng để thế chấp trong trường hợp vay tiền có ý nghĩa tín chấp hơn ý nghĩa giá trị. Việc dùng thẻ ngành sử dụng vào mục đích này rất phản cảm và sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh Công an Nhân dân.

Theo Đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết việc cán bộ, chiến sĩ để mất thẻ ngành, hay dùng các giấy tờ do ngành cấp để cầm cố là trái với quy định.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day